[GÓC KHÁM PHÁ] Brand Equity là gì? Giá trị, Cách xây dựng Brand Equity

Brand Equity là gì? Đây là tài sản thương hiệu của doanh nghiệp. Bên cạnh chất lượng thì đây là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Trong hoạt động kinh doanh, không thể thiếu yếu tố cạnh tranh. Chính vì thế, xây dựng được nền tảng Brand Equity sẽ là một trong những cách tốt nhất để các doanh nghiệp có thể chiến thắng và giữ vị trí tốt hơn so với đối thủ. Vậy Brand Equity là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

brand equity là gì 2

 

Tìm hiểu Brand Equity là gì?

Brand Equity là tài sản thương hiệu. Đây là một thuật ngữ rất phổ biến trong Marketing. Những nhận thức cũng như trải nghiệm của khách hàng chính là yếu tố quan trọng góp phần định hình giá trị thương hiệu đó.

Nếu như khách hàng có những nhận định tốt về sản phẩm thì Brand Equity dương, Ngược lại, nếu khách hàng có những phản hồi tiêu cực khi trải nghiệm sản phẩ dịch vụ thì Brand Equity âm. Khách hàng chính là những “ban giám khảo” công tâm nhất để đánh giá thương hiệu.

Yếu tố hình thành Brand Equity

Để xây dựng Brand Equity phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, khahcs hàng là đối tượng đánh giá hiệu quả nhất. Tạo dựng giá trị thương hiệu sẽ giúp các doanh nghiệp trở nên sáng giá hơn so với các đối thủ.

brand equity là gì

Nhận thức thương hiệu

Đây là bước đầu tiên trong quá trình xây dựng thương hiệu và tạo dựng giá trị. Khách hàn có thể nhận thức được thương hiệu. Đồng thời, liên kết hiệu quả với sản phẩm của đơn vị đó. Khi khách hàng đã nhận thức được sẽ là một phần thành công trong việc thu hút khách hàng của đơn vị.

Hình ảnh thương hiệu

Hình ảnh biểu trưng của doanh nghiệp và sản phẩm sẽ tạo nên giá trị thương hiệu. Thông qua hình ảnh biểu trưng đó các khách hàng có thể nhận biết được giá trị cuẩn phẩm. giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm trong thời gian nhanh chóng.

Nhận thức của khách hàng

Khách hàng sẽ đnahs giá Brand Equity thông qua những giá trị mà thương hiệu ang lại cho họ. Đồng thời, những gì mà doanh nghiệp của bạn nhận được so với các đối thủ cạnh tranh. Đây là yếu tố quyết định tới giá cả, cũng như chiến lược của doanh nghiệp.

Trải nghiệm của người dùng

Những trải nghiệm của khách hàng trước và sau khi lựa chọn là vấn đề ảnh hưởng rất lớn tới giá trị thương hiệu. Những khách hàng có được những trải nghiệm thương hiệu tốt thì hình ảnh sản phẩm và chất lượng sẽ giúp họ ghi nhớ hơn so với các thương hiệu khác.

Ưu tiên lựa chọn

Sự ưu tiên chính là tiêu chí đánh giá Brand Equity chính xác. Những thương hiệu được khách hàng ưu tiên lựa chọn sẽ có thể bán sản phẩm với giá cao và bán được nhiều sản phẩm hơn. Tuy nhiên, để trở thành sự ưu tiên trong lựa chọn của khách hàng thì các công ty cần đảm bảo được những trải nghiệm và nhận thức của khách hàng luôn đạt mức tối ưu.

Sự trung thành của khách hàng

Lượng khách hàng trung thành sẽ chọn thương hiệu của bạn thay vì những thương hiệu khác. Chính vì thế mà giá trị của thương hiệu doanh nghiệp sẽ tăng cao. Họ sẽ mua hàng thường xuyên hơn và quảng bá sản phẩm một cách nhanh chóng và đơn giản nhất.

Lợi ích của  Brand Equity mang lại

Brand Equity mang lại những lợi thế vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của một doanh nghiệp. Không chỉ tạo dựng uy tín mà nó còn nâng cao giá trj sản phẩm. Tạo được doanh thu lớn.

Nâng cao giá trị sản phẩm

Nếu giá trị thương hiệu được nâng cao thì giá trị sản phẩm cũng đạt mức tối ưu. Khi đó, sản phẩm sẽ được tính phí nhiều hơn so với mức giá trên thị trường. Hay các sản phẩm khác của đối thủ cạnh tranh. Do khách hàng có sự tin tưởng và trung thành với thương hiệu.

Gia tăng thị phần

Nếu sở hữu giá trị thương hiệu thì các doanh nghiệp sẽ thu hút được lượng khách hàng trung thành. Từ đó, sẽ giúp cho các doanh nghiệp gia tăng được thị phần trên thị trường.

Tạo sản phẩm mới dễ dàng hơn

Giá trị thương hiệu của một doanh nghiệp đã được xây dựng sẽ giúp các đơn vị dễ dàng chinh phục các khách hàng của mình một cách nhanh chóng. Đồng thời, thương hiệu cũng sẽ có sự cạnh tranh hơn so với các doanh nghiệp khác kinh doanh cùng sản phẩm, mặt hàng đó.

Các bước xây dựng  Brand Equity cho doanh nghiệp

Xây dựng nhận thức thương hiệu

Để xây dựng được tài sản thương hiệu một cách vững chắc. Các doanh nghiệp cần phải xây dựng nhận thức được cho người tiêu dùng. Làm sao để khách hàng có thể nhận biết và hiểu một cách khái quát nhất về doanh nghiệp của bạn.

Gửi gắm thông điệp ý nghĩa

Xây dựng hình ảnh và truyền tải những thông điệp ý nghĩa dành cho các doanh nghiệp sẽ giúp cho khách hàng luôn nhớ tới các thương hiệu đó. Đồng thời, làm sao để các ý nghĩa đó chạm tới trái tim của khách hàng. Giúp họ thêm yêu và nhớ những sản phẩm của doanh nghiệp.

Tạo lập mối quan hệ với các khách hàng

Để tạo được giá trị thương hiệu thì các doanh nghiệp cần phải xây dựng được mối quan hệ thân thiết với các khách hàng. Khi đó, các khách hàng sẽ gắn bó và trở thành khách hàng thân thiết và là kênh truyền thông quảng bá hữu ích nhất.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu được Brand Equity là gì. Đây là một phần vô cùng quan trọng và quyết định tới sự thành công của công ty, doanh nghiệp. Nâng cao hiệu quả kinh doanh và góp phần khẳng định tên tuổi và vị trí của doanh nghiệp trên thị trường.

Nguồn bài viết: [GÓC KHÁM PHÁ] Brand Equity là gì? Giá trị, Cách xây dựng Brand Equity



source https://rubicmarketing.com/brand-equity-la-gi.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam

Tìm hiểu ý nghĩa logo ACB mới của Ngân hàng Á Châu

Ý nghĩa logo bibica và đôi nét cần biết về đơn vị thiết kế uy tín