Cách làm hồ sơ năng lực công ty đơn giản, hiệu quả nhất

Bạn là một doanh nghiệp trẻ, chưa hiểu rõ về cách làm hồ sơ năng lực công ty? Bạn mong muốn có thể thiết kế cho công ty mình một profile không trùng lặp, ấn tượng đối với khách hàng?

Tất cả những câu hỏi đó sẽ được giải đáp ngay dưới đây

Hồ sơ năng lực công ty là gì?

Nhiều người thường nhầm tưởng rằng hồ sơ năng lực công ty giống như một quyển catalogue. Vì không hiểu đúng bản chất của loại hồ sơ này nên ngày càng nhiều công ty biến hồ sơ năng lực công ty trở thành một quyển catalogue. Từ đó mà bản chất và tính chuyên nghiệp của nó bị biến mất.

làm hồ sơ năng lực công ty 1làm hồ sơ năng lực công ty 2làm hồ sơ năng lực công ty 3

Trên thực tế, hồ sơ năng lực công ty hay được gọi phổ biến là profile của một công ty. Trong đó bảo gồm đầy đủ những thông tin cơ bản nhất của một công ty.

Các thông tin có thể kể đến như: tên công ty, nhân lực chủ đạo,khả năng phát triển và thế mạnh của công ty…. Nhìn vào hồ sơ, đối tác và khách hàng có thể hiểu nhanh chóng về công ty và có những sự đầu tư phù hợp nhất.

Cách làm hồ sơ năng lực công ty đúng nhất

Tùy vào từng doanh nghiệp với những ngành nghề khác nhau mà có những khách làm hồ sơ khác nhau. Tuy nhiên dù có được thiết kế theo khách nào thì hồ sơ cũng cần phải có những điểm thống nhất.

Vậy làm thế nào để có thể làm hồ sơ năng lực công ty đạt chuẩn, đơn giản và hiệu quả nhất? Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra một vài bước giúp các doanh nghiệp dễ dàng làm hồ sơ:

Bước 1: Xác định các nội dung cần có trong hồ sơ

Đầu tiên, bạn cần phải xác định nội dung cần phải có trong cuốn hồ sơ năng lực của công ty mình. Việc vạch ra trước những ý tưởng về nội dung và thiết kế sẽ giúp việc hoàn thiện dễ dàng hơn.

Một cuốn hồ sơ công ty thường bao gồm nhiều đề mục nội dung khác nhau. Chính vì thế để tránh tình trạng bị trùng lặp hoặc thiếu ý, bạn nên vạch ra trước những ý chính cần làm.

làm hồ sơ năng lực công ty 4làm hồ sơ năng lực công ty 5làm hồ sơ năng lực công ty 6

Ngoài nội dung, doanh nghiệp cũng nên định ra ý tưởng về thiết kế. Các ý tưởng về thiết kế logo, màu sắc, hình ảnh, cách thức bố cục. Nếu như xác định được rõ ràng những hạng mục trên, hồ sơ sẽ có sự minh bạch nhất định.

Bước 2: Tiến hành biên tập nội dung

Nội dung cần phải được biên tập trước khi thiết kế. Vì nội dung là yếu tố quan trọng giúp bạn thể hiện được ý tưởng của mình. Nội dung của một bộ hồ sơ năng lực của mỗi công ty không nhất thiết phải có những hạng mục giống nhau.

Tùy vào từng công ty, từng ngành nghề và ý tưởng khác nhau sẽ có những nội dung khác nhau. Tuy nhiên, để khách hàng có thể dễ dàng trong việc tìm hiểu về công ty, các doanh nghiệp nên có những hạng mục như sau:

Những thông tin cơ bản về công ty bao gồm:

  • Tên công ty
  • Lịch sử thành lập công ty
  • Ngành nghề đang hoạt động
  • Số lượng nhân sự cốt lõi
  • Địa chỉ công ty
  • Chứng minh tài chính của công ty

Những thông tin này càng chi tiết, càng thể hiện được sự minh bạch trong hoạt động kinh doanh của công ty. Khách hàng nhìn vào đó sẽ hiểu nhanh chóng, khái quát nhất về công ty của bạn.

Xu hướng phát triển là yếu tố quan trọng giúp khách hàng có thể thấy được tiềm năng phát triển của công ty. Nếu như doanh nghiệp chứng minh được xu hướng phát triển của công ty mình tốt thì khả năng nhận đầu tư càng lớn. Và ngược lại, khi khách hàng nhận thấy công ty không có khả năng phát triển, sẽ không đầu tư.

làm hồ sơ năng lực công ty 7làm hồ sơ năng lực công ty 8

Trong quá trình hoạt động, thành tích công ty đã đạt được là những gì? Đã hợp tác và làm việc với những doanh nghiệp nào? Đạt được hiệu quả công việc ra sao?

Tất cả những điều đó đều cần phải đề cập đến để cho thấy được thành tích của công ty. Dựa vào thành tích, khách hàng cũng như nhà đầu tư sẽ nhận định phần nào khả năng phát triển của công ty đó.

Bước 3: Tiến hành thiết kế hình thức

Hình thức của một cuốn hồ sơ năng lực công ty có những yêu cầu nhất định: rõ ràng, rành mạch, cuốn hút người đọc. Để có thể làm được điều đó, doanh nghiệp phải chú ý đến nhiều yếu tố, đặc biệt khi design logo và việc sử dụng màu sắc đặc trưng.

xem ngayTham khảo sản phẩm RuBic Group đã triển khai

Mỗi doanh nghiệp phải tìm cho mình một màu sắc đặc trưng đại diện cho doanh nghiệp của mình. Tùy vào từng ngành nghề khác nhau sẽ ưu tiên sử dụng những màu sắc khác nhau: xanh lá, xanh nước biển, vàng, cam…

Việc sử dụng màu sắc khá quan trọng, nó là bước đầu trong việc gây ấn tượng đối với khách hàng.

Khi thiết kế logo thương hiệu, cần chú ý về tính đơn giản nhưng tinh tế. Logo càng đơn giản càng tốt, nhưng phải nhắc nhớ được về hình ảnh công ty. Nhìn vào logo khách hàng đã có thể biết về công ty và mục tiêu hoạt động.

Trên đây là cách làm hồ sơ năng lực công ty mà bạn cần phải biết. Theo đó, các doanh nghiệp có thể thiết kế cho mình những mẫu hồ sơ đẹp và phù hợp nhất.

 

             Hotline tư vấn thiết kế và báo giá :  0937 667 886 – 0898 770 468

    • Quý khách cần thiết kế gấp hồ sơ năng lực từ 3-5 ngày vui lòng gọi trực tiếp hotline để nhận tư vấn

 

Nguồn bài viết: Cách làm hồ sơ năng lực công ty đơn giản, hiệu quả nhất



source https://rubicmarketing.com/cach-lam-ho-so-nang-luc-cong-ty.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam

Tìm hiểu ý nghĩa logo ACB mới của Ngân hàng Á Châu

Ý nghĩa logo bibica và đôi nét cần biết về đơn vị thiết kế uy tín