POSM Marketing là gì? 3 điều quan trọng về POSM bạn nhất định phải biết

Nắm được POSM Marketing là gì và đặc điểm, các loại POSM thường được sử dụng sẽ giúp bạn biết được nên làm để việc quảng bá hình ảnh thương hiệu có kết quả tốt nhất.

Nếu muốn ứng ừng POSM hiệu quả thì bạn phải biết được POSM Marketing là gì? Nên sử dụng loại POSM nào để phù hợp với hoạt động quảng bá thương hiệu quả mình?

posm marketing là gì

Dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp một vài thông tin cơ bản nhất để giúp bạn có được sự lựa chọn chính xác nhất.

POSM Marketing là gì?

Theo bạn thì POSM Marketing là gì? Đây là viết tắt của cụm từ “Point Of Sale Materials”. Hiểu một cách đơn giản nhất thì đó chính là những vật phẩm được dùng cho việc quảng cáo sản phẩm, thương hiệu tại các điểm bán hàng. Đây hiện là một trong những hình thức quảng cáo rất phổ biến hiện nay.

Hiện nay, trên thị trường marketing thì POSM đang được chia thành 2 dạng khác nhau gồm: POP và POS. Trong đó:

–       POP là nơi mà các khách hàng thường đến để mua sản phẩm. Nó được nhìn nhận dưới góc nhìn của người mua.

–       POS là nơi để các vật phẩm quảng cáo nhằm mục đích giới thiệu đến khách hàng. Nó được nhìn dưới góc nhìn của người bán hàng.

“Điểm danh” 10 POSM phổ biến hiện nay

Ngoài việc tìm hiểu xem POSM trong Marketing là gì thì một điều cũng không kém phần quan trọng nữa chính là bạn phải biết được POSM hiện nay có những loại phổ biến nào. Thực tế thì để phục vụ cho marketing nên POSM sẽ được biến tấu với rất nhiều loại. Nhưng phổ biến nhất vẫn là 10 loại sau:

–       Booth: Thường dùng cho các không gian quảng cáo lớn nên kích thước của POSM cũng lớn không kém.

–       Standee: Loại này được phổ biến với 3 kiểu thiết kế là chữ X, để bàn và dạng cuốn.

–       Wobbler: Đây là POSM có kích thước nhỏ, thường dùng để đặt ở quầy thu ngân, lễ tân…để quảng cáo các CTKM.

–       Tent card: cũng là một loại POSM dùng để quảng cáo các chương trình mới của dịch vụ.

–       Hanger: Là loại thiết kế dây treo vừa có khả năng tăng sự chú ý lại giúp khách hàng dễ dàng lấy POSM khi cần.

–       Danglers: Đây là một loại POSM tiêu biểu với thiết kế treo trần. Nó thường dùng nhiều trong siêu thị với mục đích thu hút sự chú ý của khách hàng từ xa.

–       Poster: Loại POSM này thường được dán ở tường, cửa sổ hay những nơi có nhiều người qua lại để thu hút khách hàng về một chương trình hay một sản phẩm.

–       Sticker sale: Có đặc điểm nổi bật là kích thước nhỏ gọn, hình ảnh và thông tin thể hiện vui nhộn, sống động nên POSM này có sức hút rất hiệu quả.

–       Tester: Đây là kiểu POSM thường dùng cho sản phẩm dùng thử với kích thước nhỏ gọn, thiết kế đơn giản.

–       Showcase: Hiểu nôm na thì đây là một kệ trưng bày sản phẩm. Đó có thể là các sản phẩm đông lạnh, rau quả hay trái cây…

5 lưu ý quan trọng giúp POSM marketing nổi bật

Với một người thiết kế POSM thì ngoài việc hiểu rõ về khái niệm POSM marketing còn phải biết được làm thế nào để những quảng cáo này thực sự có khả năng hút mắt khách hàng. Với 5 điều cơ bản dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn biến POSM của mình trở thành một yếu tố quan trọng thúc đẩy hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Thiết kế POSM phải phù hợp với hành vi mua sắm của khách hàng

Thông điệp được sử dụng trên POSM phải dựa theo những thống kê thu được từ hành vi mua sắm của khách hàng. Như vậy, nó mới có thể đánh trúng tâm lý người mua và tạo sự thu hút hiệu quả nhất.

POSM marketing phải đo lường được hành vi cũng như những gì mà khách hàng thấy

Thông điệp được truyền tải trên POSM phải đảm bảo giúp người dùng hiểu chính xác về sản phẩm. Việc bắt mắt cần kết hợp với việc khách hàng hiểu đúng công dụng của sản phẩm mới có thể tăng doanh số bán hàng.

POSM phải là một chiến lược kinh doanh rõ ràng

Nếu bạn thiết kế POSM mà không hiểu rõ thực ra nó đang nói về điều gì thì bạn đã thất bại. Việc hiểu rõ điều mình muốn truyền đạt đến khách hàng sẽ quyết định đến kết quả mà bạn nhận được từ việc marketing bằng POSM.

Thiết kế POSM phải có sự khác biệt

Bạn cần biết rằng, POSM marketing là gì? Nó chính là sự nổi bật sản phẩm của bạn lên trước mắt khách hàng. Muốn thu hút khách hàng thì bạn phải thực sự nổi bật và khác biệt. Nếu thiết kế POSM của bạn không ấn tượng sẽ trở thành nền của những sản phẩm xung quanh.

Cần chọn nhiều vị trí thuận lợi để đặt POSM

POSM Marketing cũng như bán hàng. Vị trí để đặt nó cũng không kém phần quan trọng. Cho dù POSM bạn thiết kế nổi bật đến đâu, thông điệp đưa ra hấp dẫn như thế nào mà bạn đặt nó ở nơi ít người biết đến thì hiệu quả quảng cáo sản phẩm sẽ không thể như mong muốn được. Bạn nên chọn nhiều vị trí khác nhau để đặt POSM. Đặc biệt, những vị trí này phải dễ thấy và có nhiều người lui tới sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Nếu bạn chưa biết POSM marketing là gì và cần lưu ý điều gì khi thiết kế thì trên đây là những thông tin cơ bản nhất mà bạn nên “bỏ túi”. Nó sẽ giúp bạn có được kết quả ưng ý nhất khi thiết kế và sử dụng POSM trong các chiến lược quảng cáo của mình.

Nguồn bài viết: POSM Marketing là gì? 3 điều quan trọng về POSM bạn nhất định phải biết



source https://rubicmarketing.com/posm-marketing-la-gi.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ý nghĩa logo Audi không phải ai cũng biết

Tìm hiểu ý nghĩa logo ACB mới của Ngân hàng Á Châu

Tìm hiểu về ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam