Tìm hiểu tất tần tật về Sales Kit dành cho doanh nghiệp
Sales Kit đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp, đặc biệt trên thương trường cạnh tranh khốc liệt. Tìm hiểu tất tần tật về Sales Kit gồm có những gì?
Sales Kit được xem là một bộ tài liệu hỗ trợ cho nhân viên sales. Bằng cách cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ cung cấp để người xem nắm rõ.
Nó được ví là “người bạn đồng hành” không thể thiếu của bất cứ người bán hàng nào, nhằm gia tăng cơ hội thuyết phục và giúp cải thiện doanh số.
Bộ Sales Kit gồm những gì?
Một bộ tài liệu Sales Kit đầy đủ thường sẽ bao gồm các yếu tố sau:
- Folder: Bìa hồ sơ kẹp các loại tài liệu, danh thiếp
- Profile công ty: Tài liệu giới thiệu về công ty, hồ sơ năng lực, sản phẩm, dự án, đối tác
- Catalogue/ Brochure chi tiết về sản phẩm, dịch vụ
- Bảng báo giá chi tiết, hậu mãi, quyền lợi khách hàng được hưởng.
- Đơn đặt hàng/ hợp đồng mẫu
- Các tài liệu khác: Chương trình ưu đãi, chiết khấu, voucher
- Hộp đựng toàn bộ tài liệu Sales Kit có liên quan
Đây là bộ tài liệu bán hàng đầy đủ, hầu hết sales sẽ mang theo khi đi gặp đối tác trực tiếp. Đối với hình thức trao đổi online như qua Email, Facebook, thường các tài liệu này sẽ được đính kèm dưới dạng file gửi đến khách hàng.
Vai trò của Sales Kit là gì
Thể hiện sự chuyên nghiệp
Sales Kit góp phần thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp của cá nhân người bán hàng lẫn doanh nghiệp.
Thu hút khách hàng
Bộ tài liệu được thiết kế bắt mắt chắc chắn sẽ kích thích và gây chú ý với khách hàng ngay từ lần gặp đầu tiên.
Hiệu quả
Việc chuẩn bị tài liệu đầy đủ sẽ cung cấp thông tin chính xác, nhanh chóng, tin cậy tới khách hàng một cách thống nhất. Hơn nữa, bạn có thể tiếp cận khách mọi lúc mọi nơi, tiện lợi khi mang theo bên mình.
Quy trình xây dựng bộ Sales Kit chuẩn chỉnh
5 bước không thể thiếu trong quy trình xây dựng bộ Sales Kit chuẩn, mang tới hiệu quả cao.
Lên ý tưởng và concept
Bước đầu tiên chính là nghiên cứu thị trường nhắm tới. Để lên được ý tưởng và concept, bạn cần hiểu về khách hàng mục tiêu của mình. Thông qua việc đi sâu nghiên cứu về nhân khẩu học, tâm lý học…
Việc làm này sẽ giúp bạn xác định bộ Sales Kit gồm những gì, hạng mục, ý tưởng chủ đạo, màu sắc ra sao.
Xây dựng nội dung
Để xây dựng nội dung, bạn cần viết ra các outline, thể hiện chi tiết cho từng item. Bạn cần lưu ý, tất cả item đều phải follow theo concept chủ đạo ở bước 1, và phải có sự liên kết mật thiết với nhau.
Thiết kế
Sau khi đã có ý tưởng và nội dung, tiếp theo là khâu bắt tay vào thiết kế bộ Sales Kit. Những việc cần làm là chụp hình, thiết kế đồ họa cho nội dung tài liệu, làm sao phải kể được câu chuyện của thương hiệu.
Nếu muốn nổi bật hơn đối thủ, đòi hỏi bộ Sales Kit cũng phải độc đáo, mới lạ. Lời khuyên đến bạn là nên tìm đến các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để thể hiện trọn vẹn ý tưởng cần truyền đạt.
In ấn và sản xuất đồng loạt
Sales Kit không chỉ nằm đẹp ở thiết kế, mà còn ảnh hưởng bởi chất liệu. Một chất liệu sang trọng góp phần không nhỏ tôn lên giá trị của công ty lẫn sản phẩm. Bạn cần xác định quy cách, số lượng cụ thể và khớp với ngân sách.
Đánh giá hiệu quả
Đây là bước cuối cùng, không kém phần quan trọng. Sự thành bại của Sales Kit sẽ được quyết định, đánh giá dựa trên những hỗ trợ của nó với nhân viên kinh doanh. Nếu nó không hỗ trợ được cho việc chốt sales, thì bạn cần có sự cải thiện, chỉnh sửa.
Bộ nhận diện thương hiệu không thay đổi, nhưng Sales Kit thì liên tục thay đổi theo dự án, từng chiến dịch.
Lợi ích của Sales Kit đem lại cho doanh nghiệp
Sales Kit là công cụ theo chân nhân viên kinh doanh chinh chiến trên mọi mặt trận, vậy lợi ích của Sales Kit gồm có những gì.
Giảm thiểu nguồn lực tư vấn
Trong bộ Sale kit gần như thể hiện chi tiết về sản phẩm, dịch vụ. Qua đó, tiết kiệm sức tư vấn của nhân viên. Khách hàng lại chủ động trong việc tìm hiểu.
Mang tính tin cậy cao
“Lời nói gió bay”, khách hàng chỉ thực sự tin tưởng, an tâm khi “mắt thấy tai nghe”. Chưa biết doanh nghiệp hoạt động ra sao nhưng khi cầm trên tay bộ Sale kit được thiết kế ấn tượng cũng đủ gây ấn tượng tốt đẹp với họ.
Tiện lợi cho người dùng
Bộ Sale Kit sẽ là công cụ hỗ trợ quá trình tìm kiếm, cũng như giúp khách hàng dễ dàng so sánh với sản phẩm khác.
Chiến lược quảng bá thương hiệu tốt
Bạn dùng bộ Sale kit để giới thiệu sản phẩm nhưng không nhận được phản hồi. Đừng quá lo lắng, ít nhất là bạn đã quảng bá được thương hiệu, sản phẩm tới khách hàng tiềm năng trong tương lai. Chỉ cần có nhu cầu, họ sẽ nhớ ngay tới doanh nghiệp.
Tăng lượng hợp đồng ký kết
Trên thị trường cạnh tranh có không ít đối thủ cùng cung cấp sản phẩm/ dịch vụ với công ty, người dùng có đa dạng sự lựa chọn. Họ thường sẽ dựa vào những ấn phẩm trong bộ Sale kit để cân nhắc, đánh giá, tìm ra đơn vị nào đem đến sản phẩm phù hợp nhất.
Đây là bộ tài liệu rất cần được trang bị cho mọi nhân viên kinh doanh. Vì vậy các doanh nghiệp hãy thiết kế, đầu tư bộ Sales Kit gồm có những gì tinh túy, độc đáo, nhất. Để ghi dấu ấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng và gia tăng tỷ lệ ký hợp đồng thành công.
Nguồn bài viết: Tìm hiểu tất tần tật về Sales Kit dành cho doanh nghiệp
source https://rubicmarketing.com/sales-kit-danh-cho-doanh-nghiep.html
Nhận xét
Đăng nhận xét