Quy trình thiết kế mẫu hồ sơ năng lực đơn giản, đầy đủ với khả năng đàm phán thành công cao
Làm thế nào để có mẫu hồ sơ năng lực đơn giản, đảm bảo đầy đủ thông tin với khả năng hỗ trợ các công ty “đánh đâu thắng đó”? Câu trả lời thoả đáng sẽ được tìm thấy trong những thông tin hữu ích sau.
Hồ sơ năng lực được xem là trợ thủ đắc lực của bất cứ doanh nghiệp, đơn vị nào khi bước vào một cuộc đàm phán với đối tác. Từ lâu, hồ sơ năng lực được biết đến với khái niệm là một tập tài liệu cung cấp tất tần tật thông tin thiết yếu nhất của một công ty, bao gồm logo, slogan, mục tiêu hoạt động, kinh nghiệm làm việc cũng như những sản phẩm, thành tựu đã từng gặt hái trước đó.
Tuỳ vào từng ngành nghề mà những đòi hỏi về nội dung, bố cục và cách thiết kế hồ sơ năng lực sẽ khác nhau. Nhìn chung, để có một mẫu hồ sơ năng lực đơn giản, dễ thực hiện, đúng, đủ và quan trọng là giúp tăng khả năng đàm phán thành công,… đây sẽ là những thông tin bổ ích và thiết thực mà không một đơn vị nào nên bỏ lỡ.
Một bộ hồ sơ năng lực đơn giản, dễ thực hiện nhưng “chuẩn không cần chỉnh” buộc có đủ các yếu tố nào?
Dù đơn giản cách mấy thì một bộ hồ sơ năng lực đúng chuẩn cũng cần đáp ứng đầy đủ các thông tin thiết yếu, bao gồm: thông tin chung về công ty, nhân sự, trang thiết bị – máy móc, thành tích, kinh nghiệm, năng lực của công ty dựa trên từng ngành nghề, lĩnh vực cụ thể,… Các mảng nội dung nên được chia thành những mục lớn, trong các mục lớn tiếp tục có những phần nội dung nhỏ để cung cấp những thông tin chi tiết, cụ thể nhất về doanh nghiệp.
Một mẫu hồ sơ năng lực có thể đơn giản về mặt thiết kế nhưng tuyệt đối không được sơ xài về bố cục, nội dung. Trình bày càng cụ thể, chi tiết, những thông tin mà đối tác cần nắm về doanh nghiệp sẽ càng nhiều, từ đó tạo đà thuận lợi cho những bước tiến quan trọng hơn nữa về sau.
Ngoài ra, các thông tin được đưa vào hồ sơ năng lực nên là những gì chắt lọc nhất, mong muốn được nhiều người biết và có lợi cho doanh nghiệp nhất. Tránh tình trạng kể lể quá dài dòng hay đưa quá nhiều thông tin không quan trọng khiến nội dung bị loãng, khiến người đọc khó chú tâm,…
Tham khảo 2000+ sản phẩm RuBic Group đã triển khai
Một bộ hồ sơ năng lực đúng chuẩn sẽ có dung lượng dao động từ 16-32 trang. Doanh nghiệp trước khi bắt đầu xây dựng hồ sơ năng lực cần nắm chắc yêu cầu này, tránh viết không đủ số trang tối thiểu hoặc dư quá nhiều so với số trang tối đa, vì nếu ít hơn, đối tác dễ đánh giá đơn vị sơ xài, chưa có sự đầu tư kỹ lưỡng.
Ngược lại, nếu lượng thông tin quá nhiều, đối tác sẽ mất nhiều thời gian để đọc hoặc khiến thông tin trở nên lan man, không trọng tâm, dễ gây mất điểm với đối tác. Mọi thứ nên được xây dựng trên tinh thần vừa vặn, đầy đủ, giúp thể hiện cách làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp của quý đơn vị, đồng thời cũng không khiến đơn vị bị mất điểm nếu lỡ tiếp xúc với những khách hàng khó tính, khắt khe.
3 quy trình thiết yếu giúp xây dựng một bộ hồ sơ năng lực đúng chuẩn
Mẫu hồ sơ năng lực đơn giản đến đâu cũng cần đặc biệt chú ý 3 quy trình cốt lõi này. Mỗi một quy trình sẽ có những yêu cầu riêng, tuỳ thuộc vào từng ngành nghề, lĩnh vực. Tuy nhiên, để có một bản hồ sơ năng lực hợp lệ cũng như thể hiện tốt nhất tinh thần của công ty, quá trình xây dựng buộc phải tuân thủ nghiêm túc các quy chuẩn được đặt ra từ 3 quy trình tạo hồ sơ năng lực thiết yếu này.
Nội dung
Phần nội dung được trình bày trong hồ sơ năng lực yêu cầu phải cô đọng, súc tích, chân thực và thể hiện cá tính riêng. Trước vô số những mẫu hồ sơ năng lực đến tay đối tác, làm thế nào để khi cầm lên, người ta ấn tượng với hồ sơ của đơn vị bạn đầu tiên?
Đó là một câu hỏi khó và không phải ai đủ sức trả lời. Không gian trên tập hồ sơ năng lực được ví như “mảnh đất vàng”, và thứ mà doanh nghiệp bày biện trên đó phải là “kim cương, đá quý” chứ không phải sỏi đá vô tri.
Nghĩa là, nội dung thông tin phải là những gì chắt lọc, tinh tuý nhất mà doanh nghiệp đã đạt được trong quá trình phấn đấu, đồng thời được trình bày một cách mạch lạc, logic và có sự liên kết giữa các phần.
Hình ảnh
Hồ sơ năng lực là tập tài liệu thể hiện những đặc trưng và thế mạnh của một đơn vị, doanh nghiệp xuyên suốt bằng nội dung và hình ảnh. Do đó, bên cạnh phần nội dung chất lượng, hình ảnh chân thực, sắc nét và liên quan mật thiết đến doanh nghiệp cũng là yếu tố quan trọng không kém cạnh.
Đối tác sẽ không đánh giá những mẫu hồ sơ năng lực đơn giản đến mức toàn sử dụng những hình ảnh minh hoạ, có thể tìm thấy dễ dàng trên Internet. Thay vào đó, thứ họ cần là những hình ảnh chân thực, sống động, hình thành và gắn bó với công ty từ những ngày chập chững cho đến “nên hình, nên vóc” như hiện tại.
In ấn
Khi đã chuẩn bị tốt về cả nội dung và hình ảnh, tập hồ sơ năng lực sẽ là một tổng thể hoàn hảo nếu chọn đúng nơi in chất lượng và đảm bảo sản phẩm có giá trị sử dụng lâu dài. Nếu sử dụng hình tải mạng, đó nên là những tấm ảnh có độ phân giải cao, kích thước lớn để đảm bảo độ chân thực, sắc nét khi in ra.
Xem video in sản phẩm của chúng tôi
Tuy nhiên, như đã nói, nguyên tắc vẫn là khuyến khích những tấm ảnh thật đến từ các quy trình, trải nghiệm thực tế từ doanh nghiệp. Và nếu là ảnh tự chụp, bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều khi mang in ấn, bởi độ phân giải của chúng rất cao và đảm bảo cho bạn có một tập tài liệu chất lượng nhất.
Nếu mong muốn có một mẫu hồ sơ năng lực đơn giản, dễ thực hiện nhưng vẫn đầy đủ ý tứ và chất lượng, bạn chỉ cần chú tâm thực hiện tốt nhất 3 quy trình cốt lõi vừa nêu tên. Chúc quý đơn vị sớm có cho mình một bộ hồ sơ năng lực ưng ý, “đánh đâu thắng đó” để vị thế doanh nghiệp ngày càng được khẳng định chắc chắn trên thương trường.
Hotline tư vấn thiết kế và báo giá : 0937 667 886 – 0898 770 468
-
- Quý khách cần thiết kế gấp hồ sơ năng lực từ 2-3 ngày vui lòng gọi trực tiếp hotline để nhận tư vấn
Nguồn bài viết: Quy trình thiết kế mẫu hồ sơ năng lực đơn giản, đầy đủ với khả năng đàm phán thành công cao
source https://rubicmarketing.com/thiet-ke-mau-ho-so-nang-luc-don-gian.html
Nhận xét
Đăng nhận xét