Tất tần tật những điều bạn cần biết quyển Catalogue doanh nghiệp

Quyển Catalogue là gì? Nó có vai trò như thế nào với doanh nghiệp? Làm thế nào để thiết kế Catalogue được đẹp và ấn tượng? Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ lần lượt giải đáp những thắc mắc mà bạn đặt ra. Từ đó có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về tài liệu này.

quyển catalogue 1quyển catalogue 2

Quyển Catalogue là gì?

Có thể hiểu một cách đơn giản thì quyển Catalogue là một tài liệu hay một ấn phẩm quảng cáo được chính doanh nghiệp phát hành và phân phối đến các hệ thống cửa hàng, đại lý của mình.

Trong tài liệu này, ngoài tư liệu bằng con chữ sẽ có hình ảnh minh họa sản phẩm/dịch vụ giúp khách hàng có thể hiểu chi tiết và sinh động nhất về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.

thiết kế quyển catalogue 1thiết kế quyển catalogue 2

Thông thường, một Catalogue của doanh nghiệp sẽ có độ dày tối thiểu là từ 16 – 20 trang. Ngoài ra, tài liệu này cũng phải đảm bảo được 2 tiêu chí khi thiết kế là tính thiết thực và khả năng thu hút khách hàng hiệu quả.

Vai trò của quyển Catalogue đối với doanh nghiệp

  • Quyển Catalogue chính là một “công cụ đắc lực” giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả bằng cách mang đến sự hiểu biết cụ thể hơn về sản phẩm/dịch vụ từ phía khách hàng.
  • Hỗ trợ tăng nhận diện thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả, góp phần giúp doanh nghiệp cạnh tranh với các đơn vị khác trên thị trường.
  • Thúc đẩy kết quả kinh doanh một cách vượt trội.
  • Thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong quá trình phục vụ khách hàng.

Một quyển Catalogue gồm những gì?

Để có thể tạo được một quyển Catalogue hoàn chỉnh sẽ cần đến nhiều thành phần khác nhau. Cụ thể như:

  • Phần ảnh bìa trước
  • Phần giới thiệu như: quảng cáo hay mô tả về doanh nghiệp
  • Phần bảng nội dung mục lục
  • Phần thông tin về sản phẩm/dịch vụ với các trang khác nhau.
  • Phân mô tả, ghi chú về doanh nghiệp
  • Phần ảnh bìa sau của Catalogue.

Một quyển Catalogue có mấy định dạng khi thiết kế?

Nhiều người cho rằng, thiết kế một quyển Catalogue cho doanh nghiệp chỉ thường theo định dạng in ấn. Thực tế thì không phải vậy. Ngoài Catalogue in ấn thì thị trường hiện nay còn có thêm loại online để mang đến hiệu quả tiếp cận khách hàng tối ưu nhất.

Catalogue in ấn

Lợi thế của định dạng in ấn Catalogue chính là nó có thể giúp khách hàng dễ hình dung về sản phẩm/dịch vụ hơn so với các ấn phẩm quảng bá khác.

Ngoài ra, lựa chọn này cũng thân thiện hơn với khách hàng, dễ đọc, dễ xem và tăng được hiệu quả nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

Catalogue online

Công nghệ Digital đã được ứng dụng ngày càng nhiều để giúp doanh nghiệp thiết kế nên những định dạng Catalogue rất ấn tượng. Mục đích chính là quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình một cách tiện lợi và hiệu quả nhất.

Không chỉ có lợi thế về việc chi phí phân phối thấp, không bị giới hạn số lượng trang mà định dạng PDF này còn có thể dễ dàng gửi đến khách hàng 24/7 thông quan internet.

Mẹo đơn giản để thiết kế quyển Catalogue chất lượng, ấn tượng

Không phải doanh nghiệp nào cũng có được quyển Catalogue có sức hút. Điều này xuất phát từ việc doanh nghiệp chưa biết cách thiết kế ấn phẩm quảng cáo này.

Chỉ cần “bỏ túi” một vài mẹo đơn giản dưới đây, các doanh nghiệp sẽ có được Catalogue độc đáo, thể hiện được cái riêng và thu hút khách hàng hiệu quả.

Lựa chọn màu sắc phù hợp nội dung

Màu sắc là yếu tố quyết định rất lớn đến thị giác của khách hàng. Vì thế, tùy vào nội dung dịch vụ/sản phẩm mà doanh nghiệp lựa chọn gam màu phù hợp.

thiết kế quyển catalogue 3thiết kế quyển catalogue 4

Nếu sản phẩm là đồ chơi hay dịch vụ vui vẻ thì màu sắc cũng nên chọn tông tươi tắn, rực rỡ. Nhưng nếu sản phẩm hướng đến sự thanh lịch, cao cấp thì tông bạc, gold hay bạch kim sẽ là lựa chọn “chuẩn” nhất.

Có tính nhất quán trong thiết kế Catalogue

Từ bố cục, tông màu đến font chữ cần đảm bảo tính nhất quán từ đầu đến cuối quyển Catalogue. Nó không chỉ giúp khách hàng thuận mắt hơn khi nhìn mà còn thể hiện được hình ảnh chuyên nghiệp của thương hiệu.

Hình ảnh sắc nét, sống động

Doanh nghiệp nên chọn những hình ảnh được chụp rõ nét, miêu tả chân thật, sống động nhất về sản phẩm/dịch vụ để tăng sự cuốn hút. Tốt nhất là nên sử dụng những ảnh có độ phân giải cao để tạo tính thẩm mỹ cho Catalogue của doanh nghiệp.

Viết mô tả sản phẩm/dịch vụ hấp dẫn

Ngoài hình ảnh thì phần mô tả cũng cần được đầu tư kỹ càng. Các thông tin mô tả về sản phẩm/dịch vụ nên chọn câu từ thật cô đọng, súc tích và có sức thu hút cao để lôi cuốn khách hàng nhanh chóng nhất.

Chất liệu sử dụng cho Catalogue

Đối với Catalogue định dạng in ấn thì chất liệu giấy có phần quyết định không nhỏ với ấn tượng của khách hàng về doanh nghiệp. Chọn giấy nền trơn hay giấy đa năng cũng cần được cân nhắc kỹ.

Nếu muốn Catalogue có độ bền cao thì giấy nền trơn sẽ là lựa chọn tốt nhất. Nhưng nếu muốn có được sự nhẹ nhàng, mềm mại thì doanh nghiệp có thể chọn giấy đa năng khi in ấn Catalogue.

xem ngayTham khảo sản phẩm RuBic Group đã triển khai

Thiết kế một quyển Catalogue sẽ cần chú ý đến rất nhiều vấn đề. Đó là lý do mà bạn không nên bỏ qua những chia sẻ trong bài viết trên của chúng tôi. Nó sẽ giúp bạn biết được mình nên làm gì và làm như thế nào để có được một Catalogue ưng ý nhất.

               Hotline tư vấn thiết kế và báo giá :  0937 667 886 – 0898 770 468

    • Quý khách cần thiết kế gấp từ 2-3 ngày vui lòng gọi trực tiếp hotline để nhận tư vấn

 

Nguồn bài viết: Tất tần tật những điều bạn cần biết quyển Catalogue doanh nghiệp



source https://rubicmarketing.com/quyen-catalogue.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam

Tìm hiểu ý nghĩa logo ACB mới của Ngân hàng Á Châu

Ý nghĩa logo bibica và đôi nét cần biết về đơn vị thiết kế uy tín