Brand là gì? Đừng bỏ lỡ bài viết này nếu muốn có thêm nhiều kiến thức bổ ích?

Brand là gì? Brand bao gồm những yếu tố nào? Có phải thiết kế logo là brand? Đây là hàng loạt câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Dưới đây, hãy cùng bài viết này đi giải mã Brand là gì?

Cùng tìm hiểu Brand là gì?

Brand được hiểu là thương hiệu, nó là tổng thể những giá trị xoay quanh sản phẩm gồm: logo, tên đơn vị, uy tín, giá bán sản phẩm,… Brand không đơn thuần chỉ là logo như nhiều người nhầm tưởng.

brand là gì 1

Thay vào đó, Brand là cả một quá trình để khách hàng ghi nhận, biết đến sản phẩm đó thông qua những hình thức quảng cáo của đơn vị. Một thương hiệu thành công là được nhiều người tiêu dùng biết đến và có ấn tượng đối với sản phẩm.

Có thể hiểu nguyên lý thương hiệu đó được xem như là thông điệp, lời hứa doanh nghiệp đem lại cho khách hàng. Một Brand chuyên nghiệp cần phải xuất phát và trả lời được các câu hỏi căn bản: doanh nghiệp đó là ai, muốn trở thành như thế nào và khách hàng nhìn nhận, đánh giá gì về doanh nghiệp?,….

Xác định, xây dựng và phát triển thương hiệu là cả một quá trình rất phức tạp. Để làm được điều đó, mỗi doanh nghiệp lớn nhỏ cần phải xây dựng cho mình một kế hoạch, chiến lược trong việc phát triển thương hiệu.

Yếu tố tạo nên brand là gì?

Tên thương hiệu, slogan

Tên thương hiệu cần phải đảm bảo yếu tố ngắn gọn, súc tích và dễ nhớ, gây ấn tượng với khách hàng. Slogan không chỉ là khẩu hiệu của doanh nghiệp mà còn thể hiện được giá trị cốt lõi của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp hướng đến.

Câu chuyện thương hiệu

Bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm, việc tạo nên câu chuyện thương hiệu góp phần lớn trong sự thành công của doanh nghiệp.

Bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu gồm logo thương hiệu, màu sắc, icon, đồ họa đặc trưng,…, góp phần tạo nên một chiến dịch quảng cáo, mở rộng thương hiệu đến đông đảo khách hàng.

Tại sao các doanh nghiệp cần quan tâm đến brand?

Sở dĩ các doanh nghiệp lớn nhỏ cần phải quan tâm đến brand bởi những nguyên do sau:

Tạo nên sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh

Với bất kỳ lĩnh vực nào, brand đóng vai trò rất quan trọng, giúp khách hàng đưa ra quyết định của mình. Có thể lấy một dẫn chứng cụ thể trong lĩnh vực thiết kế như sau: Nếu bạn đang có dự định mua máy tính cho bản thân, bạn sẽ nghĩ ngay đến dòng sản phẩm nào?

brand là gì 2

Dĩ nhiên, macbook sẽ là cái tên được nhiều người dùng hướng đến. Bởi chính apple đã dành nhiều thời gian, công sức trong việc tạo ra những gì tuyệt vời, tinh tú nhất từ giao diện đến tính năng cho dòng sản phẩm của mình. Và đến thời điểm hiện tại, chưa có một đối thủ nào có thể thay thế được macbook.

Từ đó ta có thể thấy được chiến dịch I’m a mac đến từ apple đã thực sự thành công. Và yếu tố tạo nên thành công đó không thể không nói đến brand.

Brand giúp tăng giá trị lợi nhuận

Một brand thành công sẽ góp phần giúp doanh nghiệp gia tăng thêm giá trị lợi nhuận. Trở lại với vị dụ dòng sản phẩm macbook của apple. Sẽ có rất nhiều khách hàng bỏ thêm tiến sở hữu macbook thay vì các dòng sản phẩm laptop khác. Để có được điều đó, brand đóng yếu tố xây dựng hình ảnh, thương hiệu rất lớn.

Gắn kết sự liên kết giữa khách hàng với thương hiệu

Như đã nói, thương hiệu là như là lời hứa, cam kết mà doanh nghiệp đưa ra cho khách hàng. Và brand giúp tương tác giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng tốt hơn, nhờ đó thương hiệu được nhiều khách hàng biết đến.

Giúp thu hút khách hàng tiềm năng

Một brand tên tuổi, được nhiều khách hàng biết đến sẽ có lợi thế hơn so với các doanh nghiệp thường. Chính điều đó, brand đóng vai trò hết sức quan trọng và các doanh nghiệp không ngừng nỗ lực để xây dựng riêng cho mình một thương hiệu nổi bật.

Thiết kế thương hiệu ở đâu uy tín, chất lượng?

RuBic Group – cái tên đang thu hút đông đảo sự quan tâm đến từ mọi doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau trên thị trường. Được biết, đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, thiết kế thương hiệu. RuBic Group đã và đang triển khai nhiều dự án lớn cho các doanh nghiệp lớn trên thị trường với đa dạng lĩnh vực khác nhau.

brand là gì 3

Sở hữu đội ngũ thiết kế được tuyển chọn từ nguồn đào tạo chất lượng cao. Nhân viên tại RuBic Group không ngừng học hỏi, phát triển và cho ra nhiều ý tưởng thiết kế độc đáo, gây được sức hút lớn.

Đến với đơn vị, khách hàng sẽ được tận tình tư vấn, hỗ trợ trong mọi chiến lược hoạch định quảng cáo, tạo nên những giá trị cốt lõi nhằm nâng tầm giá trị cho doanh nghiệp,…

Hơn hết, mọi quy trình tại RuBic Group đều được diễn ra bài bản, khoa học theo một lộ trình thống nhất đúng với cam kết đưa ra cho khách hàng. Giá dịch vụ tại đây cũng ưu đãi, có sự cạnh tranh so với đối thủ.

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây đã giúp cho bạn biết Brand là gì? Và cũng mong rằng sau bài viết, bạn đã tìm được cho mình đơn vị hợp tác phù hợp nhất. Thông tin về dịch vụ thiết kế thương hiệu của RuBic Group liên hệ ngay với chúng tôi.

Nguồn bài viết: Brand là gì? Đừng bỏ lỡ bài viết này nếu muốn có thêm nhiều kiến thức bổ ích?



source https://rubicmarketing.com/brand-la-gi.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam

Tìm hiểu ý nghĩa logo ACB mới của Ngân hàng Á Châu

Ý nghĩa logo bibica và đôi nét cần biết về đơn vị thiết kế uy tín