Ý nghĩa màu xanh dương trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Ý nghĩa màu xanh dương trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì. Sử dụng màu sắc như thế nào, có quy tắc gì không, để nó thực sự phát uy hiệu quả cao nhất?

ý nghĩa của màu xanh dương 1

Màu sắc có thể làm cho bộ nhận diện thương hiệu trở nên thu hút. Thậm chí là ảnh hưởng tới cảm xúc của người xem. Bạn hoàn toàn tự quyết định có tuân theo hay tùy ý sử dụng. Trong khuôn khổ của bài viết, RuBic Group xin chia sẻ về ý nghĩa của màu sắc cơ bản nhất của đất trời.

Tìm hiểu về màu xanh dương trong tự nhiên và đặc điểm của nó

Xanh dương là một trong ba màu cơ bản, bên cạnh đỏ và vàng. Đây cũng là gam màu phù hợp cho cả phái mạnh và phái yếu. Tuy nhiên, việc lạm dụng màu này quá nhiều dễ gây cảm giác sương mù, mờ ảo. Mỗi quốc gia có quan điểm, ý nghĩa màu xanh dương khác nhau.

– Đối với người Hàn Quốc, xanh dương là màu của buổi sáng, khởi đầu cho ngày mới.

– Bỉ: Màu xanh dương dành cho bé gái

– Ý, Tây Ban Nha: Màu tượng trưng cho quyền lực, vẻ đẹp quý tộc

Ý nghĩa màu xanh dương trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Ý nghĩa màu xanh dương về phong thủy

Xanh dương là màu của nước, đại diện cho yếu tố Thủy. Nó nuôi dưỡng yếu tố “Mộc”, giúp gia tăng vượng khí, nên rất phù hợp với người mệnh Mộc.

ý nghĩa của màu xanh dương 2

Hơn nữa, bản thân màu cũng mang lại sự dịu mát, thư thái. Từ đó góp phần tăng hiệu quả làm việc và học tập. Theo nghiên cứu khoa học cho thấy trẻ sẽ phát triển trí não, sức sáng tạo tốt hơn khi trần nhà sơn màu xanh nhạt.

Thể hiện sự sẻ chia

Bạn có bao giờ để ý tới màu chủ đạo của các trang MXH như Zalo, Facebook, Skype. Tất cả đều lựa chọn tông màu xanh dương làm chủ đạo. Điều này không hoàn toàn là ngẫu nhiên. Đơn giản là vì nó là biểu tượng của sự chia sẻ, gắn kết và mang lại giá trị cộng đồng.

Trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực hướng đến là kết nối mọi người. Hãy đừng ngần ngại chọn xanh dương để có thể làm bật lên thông điệp đó.

Sự tin tưởng, trách nhiệm

Xanh dương còn là biểu tượng của tính trách nhiệm, sự tin tưởng, nhất là về mặt tài chính. Vì thế mà rất nhiều các tổ chức tài chính chọn nó làm màu chủ đạo cho logo, hay ấn phẩm marketing của mình.

Màu của tuổi trẻ, nhiệt huyết

Nhắc đến ý nghĩa màu xanh dương, chúng ta không thể bỏ quên tới tuổi trẻ của say mê, nhiệt huyết, nỗ lực không ngừng. Cũng vì lẽ đó mà áo tình nguyện có màu xanh dương.

ý nghĩa của màu xanh dương 3

Ngoài ra, rất nhiều nhà nghiên cứu cho rằng xanh dương còn giúp con người bình tĩnh, giảm bớt lo âu. Đó là lý do tại các cơ sở y tế thường chuộng màu này, với mong muốn giúp bệnh nhân cảm thấy mình được bảo vệ và an tâm hơn.

Trong thiết kế đồ họa, màu xanh dương được ưu ái khá nhiều. Bạn dễ dàng thấy chúng xuất hiện trên website, logo, banner.

Cách sử dụng màu xanh dương trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Trong bất kỳ ấn phẩm truyền thông hay logo thương hiệu nào cũng có một cái luôn nổi bật vượt trội hơn số còn lại. Tầm quan trọng của việc định hướng và sử dụng màu sắc là không thể phủ nhận.

Theo đó, nhóm màu chủ đạo khi thiết kế thường gồm màu chính, màu trung gian, màu phụ. Việc chọn màu sử dụng có thể cân nhắc dựa vào đặc trưng của ngành nghề hoặc trong bộ nhận diện thương hiệu. Đối với doanh nghiệp chưa có bộ nhận diện cho công ty thì màu sắc logo chính là câu trả lời hoàn hảo.

Khi thiết kế profile cũng cần xác định một gam màu chính. Giúp cuốn profile tăng khả năng nhận diện rõ ràng về mặt thương hiệu, có cá tính riêng. Theo giới chuyên gia, bạn nên sử dụng là màu sắc ở bậc 1 như xanh dương là một gợi ý tuyệt vời. Thay vì màu bậc 4 hay bậc 5 đã bị pha trộn, mang hơi hướng trầm buồn, ảm đạm.

Lưu ý, người thiết kế cần tuân thủ chế độ màu pha tức là sự hòa sắc, mà không phải là đơn sắc, nhằm tạo nên sự ấn tượng cho người xem. Màu sắc trong thiết kế profile, logo hay catalogue đều rất quan trọng. Bạn càng hiểu rõ và ứng dụng thành thạo thì thành phẩm sẽ càng thành công.

Thông qua màu sắc, người nhìn có thể ghi nhớ, đọng lại từng nét vẽ, từng khối màu. Với dân designer chuyên nghiệp, họ luôn coi màu sắc là một thứ ngôn ngữ vô hình. Qua đó truyền tải ý tưởng thiết kế một cách trọn vẹn, hiệu quả nhất. Riêng với thiết kế profile, đôi khi yếu tố màu sắc còn vượt qua hình khối, chỉ xếp sau bố cục trong việc tạo thành một cuốn hồ sơ năng lực đẹp.

Tham khảo thêm bài viết:

Trong bài viết này, chúng tôi đã trình bày cơ bản về ý nghĩa màu xanh dương. Nếu bạn cần sử dụng dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ với RuBic Group. Chúng tôi gồm các họa sĩ, designer có trình độ, nhiều năm kinh nghiệm. Bạn sẽ được tư vấn thiết kế, chọn lựa màu sắc phù hợp, giúp cho doanh nghiệp nâng cao giá trị thương hiệu.

Nguồn bài viết: Ý nghĩa màu xanh dương trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu



source https://rubicmarketing.com/y-nghia-mau-xanh-duong.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam

Tìm hiểu ý nghĩa logo ACB mới của Ngân hàng Á Châu

Ý nghĩa logo Audi không phải ai cũng biết