Marketing 4.0 là gì? Xu thế marketing 4.0 mới nhất dành cho các doanh nghiệp

Marketing 4.0 là gì? Thuật ngữ này xuất hiện ngày càng nhiều trên các diễn đàn công nghệ, kinh doanh, tiếp thị. Để tìm hiểu, Rubic Group mời bạn đọc theo dõi bài viết sau đây!

marketing 4.0 là gì 1

Tăng doanh số bán hàng là điều bạn mong muốn? Bạn muốn kinh doanh thành công trong thời đại mới? Bạn chắc chắn không nên bỏ qua khái niệm marketing 4.0 là gì? Xu hướng marketing 4.0 mang về bão đơn mới nhất dành cho các cá nhân và doanh nghiệp hiện nay của Rubic Group!

Tìm hiểu cơ bản về marketing 4.0

Marketing (tiếp thị) là khái niệm xuất hiện từ cuộc cách mạng công nghiệp năm 1760. Quá trình marketing cũng phải từng bước thay đổi từ 1.0 cho đến hiện nay là 4.0 để phù hợp với sự phát triển của khoa học công nghệ.

Marketing 4.0 là gì? Nó được hiểu một cách tổng quát đó là một hình thức tiếp thị dùng công nghệ số để kết nối giữa các doanh nghiệp với khách hàng. Internet đóng vai trò then chốt trong việc tiếp thị, bán hàng thời buổi công nghệ của các doanh nghiệp.

Công nghệ số phục vụ đắc lực cho marketing 4.0 hiện nay phải kể đến Internet (Kết nối), điện toán đám mây (Cloud), dữ liệu lớn (big Data) và trí thông minh nhân tạo (AI)

Tại sao các doanh nghiệp cần nắm bắt marketing 4.0?

Với sự phát triển công nghệ như vũ bão thì việc thay đổi để phát triển là điều tất yếu. Bạn hãy thử hình dung, trong thời đại mà bạn chỉ cần ngồi 1 chỗ có thể trao đổi thông tin, mua sắm, book vé, đặt dịch vụ…với 1 chiếc điện thoại thông minh kết nối internet và vài thao tác đơn giản. Vậy khách hàng sẽ ra sao?

marketing 4.0 là gì 2

Khách hàng của bạn cũng vậy, họ ngày càng trở nên quyền lực hơn cùng với sự phát triển của internet. Nếu bạn vẫn cố hữu không thay đổi trong cách tư duy bán hàng và tiếp thị để phù hợp thì lập tức sẽ tự thu hẹp sự phát triển của chính mình, doanh thu sụt giảm là điều dễ thấy.

Marketing 4.0 mang lại những lợi ích tuyệt vời cho các doanh nghiệp, cụ thể:

Tạo sự cạnh tranh công bằng cho các doanh nghiệp

Trong Marketing 4.0 cơ hội cạnh tranh giữa các doanh nghiệp là như nhau, không hề có sự ưu ái của bên thứ 3. Các doanh nghiệp sẽ bắt buộc phải học hỏi, chuyển mình, sử dụng linh hoạt chiến lược Marketing để thu hút khách hàng sử dụng hàng hóa/dịch vụ của doanh nghiệp.

Trên thương trường chỉ có sự cạnh tranh mới giúp cho chúng ta phát triển và tường bước định vị vị trí thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường.

Bứt phá trong doanh thu

Mục đích của kinh doanh chính là phải tạo ra lợi nhuận, tạo ra giá trị thặng dư. Giá trị đó phải ngày càng ổn định và phát triển. Cơ chế của Marketing 4.0 sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng đang có nhu cầu, từ đó tạo ra lợi nhuận và bứt phá trong doanh thu.

Tìm kiếm và tiếp cận khách hàng quá dễ dàng

Marketing 4.0 phát triển dựa trên nền tảng mạng xã hội và công nghệ kỹ thuật số. Việt Nam với tỷ lệ người dùng internet, mạng xã hội cao nhất Đông Nam Á thì việc mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng và thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp thật quá dễ dàng.

Marketing 4.0 là gì? Marketing 4.0 có thể giúp con người dễ dàng kết nối với nhau, trao đổi thông tin, buôn bán hàng hóa, dịch vụ một cách dễ dàng cho dù ở bất cứ nơi đâu. Đây là cơ hội lớn cũng là thử thách không hề nhỏ cho các doanh nghiệp muốn bức phá trong kinh doanh.

Xu thế marketing 4.0 mới nhất dành cho các doanh nghiệp

Livestream trực tiếp trên MXH

Phát video trực tiếp là cách tiếp cận khách hàng tuyệt vời. Hiện nay, hình thức livestream qua MXH (facebook, tiktok, instagram…) mang lại hiệu quả cao cho việc bán hàng, quảng cáo và kéo tương tác cho các tài khoản hay các trang thương mại điện tử.

Theo 1 nghiên cứu đánh giá vào năm 2018, hơn 80% người dùng MXH cho biết họ thích xem một video trực tiếp hơn đọc một bài đăng trên blog, facebook và video trực tiếp sẽ thu hút được số người xem gấp 3 lần.

Đại sứ thương hiệu

Lựa chọn những người nổi tiếng, tầm ảnh hưởng nhất định trong xã hội để mời làm đại sứ thương hiệu đã và luôn là cách Marketing đúng đắn trong thời buổi công nghệ 4.0. Chúng ta đều thấy các thương hiệu nổi tiếng sẽ luôn có sự xuất hiện đầy hãnh diện của 1 vài nhân vật nổi tiếng.

Tuy nhiên các doanh nghiệp cần có chiến lược marketing phù hợp với sản phẩm, ngân sách, mục tiêu hướng đến và tầm soát rủi ro khi nhân vật đó gặp phải những sự cố đáng tiếc xảy ra ví như scandal…

Viết nội dung SEO

Khách hàng ngày càng có tri thức và có xu hướng tiêu dùng thông minh. Họ sẽ tìm hiểu kỹ lưỡng sản phẩm của bạn trước khi quyết định xuống tiền sử dụng. Trong thời buổi công nghệ phát triển, họ sẽ tìm hiểu và đánh giá mức độ chuyên nghiệp hay chất lượng sản phẩm của bạn qua hệ thống website, fanpage…

Quảng cáo Google, facebook cũng ưu tiên hiển thị những nội dung quảng cáo ý nghĩa. Do đó, nội dung quảng cáo hay chuẩn SEO đang được các doanh nghiệp đặc biệt chú ý trong thời buổi marketing 4.0.

Kết luận 

Marketing 4.0 là gì? Đó là xu hướng phát triển tất yếu của thời đại. Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp thông minh chắc chắn bạn sẽ chọn đồng hành cùng sự phát triển đó để tạo dựng thương hiệu và bứt phá về doanh số. Mọi doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm thông tin về Marketing 4.0 trên website của Rubic Group.

Hotline tư vấn 0937 667 886 – 0898 770 468. Hãy nắm bắt xu thế và định hình lối đi riêng cho mình. Rubic Group sẽ luôn đồng hành xây dựng thương hiệu đẳng cấp cho mọi cá nhân và doanh nghiệp! 

Nguồn bài viết: Marketing 4.0 là gì? Xu thế marketing 4.0 mới nhất dành cho các doanh nghiệp



source https://rubicmarketing.com/marketing-4-0-la-gi.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam

Tìm hiểu ý nghĩa logo ACB mới của Ngân hàng Á Châu

Ý nghĩa logo Audi không phải ai cũng biết