Tìm hiểu về sách quản trị marketing của philip kotler

Sách quản trị marketing của Philip Kotler là một trong những cuốn sách mà những người làm marketing không nên bỏ qua. Dựa vào cuốn sách này các bạn sẽ tìm hiểu được nhiều chiến lược quảng cáo bổ ích.

sách quản trị markting của philip kotler 1

Marketing là một trong những chiến lược hoạt động quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng sản phẩm thì việc tổ chức quảng bá sản phẩm cũng là một khâu vô cùng quan trọng nhằm khẳng định thương hiệu trên thị trường. Vậy nên cuốn sách quản trị marketing của Philip Kotler đã khái quát được hết những điều cần chú ý trong công tác marketing quảng bá sản phẩm.

Giới thiệu về sách quản trị marketing của Philip Kotler

Tác giả Philip Kotler được biết đến là một trong những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tiếp thị. Ông cũng chính là tác giả của hàng trăm đầu sách về lĩnh vực quản trị kinh doanh và tiếp thị. Một trong số đó phải kể đến cuốn sách quản trị marketing của Philip Kotler. Đây là một cuốn sách được đánh giá cao trong ngành tiếp thị và quản  trị trên thế giới.

Nội dung của cuốn quản trị marketing bao gồm toàn bộ thông tin về sự thay đổi cả về lý thuyết cũng như trong thực tiễn của quá trình quảng bá sản phẩm. Bản đầu tiên của cuốn sách này được xuất bản và đưa ra thị trường vào năm 1967. Vào thời điểm đó các công ty đều hoạt động theo định hướng của khách hàng và xu hướng phát triển của thị trường.

Giờ đây thực tế kinh doanh đã hoàn toàn thay đổi, rất nhiều khái niệm mới được hình thành. Những khái niệm này đã được tìm hiểu và chọn lọc thông tin quan trọng để đưa vào chiến lược thực tế của quá trình marketing.

Quan điểm logic trong marketing của Philip Kotler

Theo tác giả Philip Kotler thì những công ty thành công trong việc tạo dựng thương hiệu của mình chính là những công ty đã vận dụng thành công những chiến lược marketing quảng bá sản phẩm. Chiến lược quảng bá đúng đắn sẽ làm thỏa mãn lòng hiếu kỳ và sự kỳ vọng của người tiêu dùng đối với sản phẩm. Đối với những công ty này thì marketing không chỉ là một bộ phận nhỏ lẻ mà nó chính là một thể thống nhất đối với toàn doanh nghiệp. Sự phát triển của doanh nghiệp phụ thuộc hoàn toàn vào công tác quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp.

sách quản trị markting của philip kotler 2

Như vậy việc tạo dựng chiến lược quảng bá đúng đắn, nắm bắt được xu thế phát triển của xã hội sẽ khiến cho doanh nghiệp càng trở nên phát triển hơn. Việc chủ động thay đổi quan điểm hoạt động từ việc theo đuổi tìm kiếm khách hàng sang hình thức chủ động tạo ra khách hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp chủ động hơn trong công tác quảng bá hình ảnh sản phẩm. 

Tóm tắt nội dung của sách quản trị marketing của Philip Kotler

Nội dung cuốn sách quản trị marketing của Philip Kotler bao gồm 18 chương khái quát một cách logic quá trình phân tích và tạo dựng chiến lược và giải pháp marketing. Toàn bộ nội dung cuốn sách tập trung vào quá trình và công cụ xây dựng chiến lược cụ thể cho kế hoạch marketing của doanh nghiệp. 

Trong nội dung cuốn sách chúng ta dễ dàng nhận thấy toàn bộ nội dung về kiến thức quản trị marketing. Bao gồm toàn bộ thông tin marketing đến chiến lược quản trị và các nhóm biện pháp được xây dựng để quản lý thương hiệu doanh nghiệp và giá bán, kênh phân phối sản phẩm. Thậm chí là cả công tác quản lý truyền thông thích hợp cũng nằm trong nội dung của cuốn sách.

Các nội dung trong cuốn sách được xây dựng một cách hệ thống và khoa học. Điều này đã giúp cho người đọc dễ hiểu hơn và dễ dàng nắm bắt được toàn bộ thông tin nội dung được truyền tải trong cuốn sách. Cách diễn đạt trong quá trình viết sách của tác giả rất khoa học, từ lý thuyết đến thực tế được tác giả lồng ghép với nhau rất logic. Như vậy sẽ giúp cho người đọc dễ dàng tìm kiếm được thông tin cần thiết trong công tác xây dựng chiến lược marketing của riêng mình.

Đôi điều về tác giả Philip Kotler

Philip Kotler sinh ngày 27/5/1931 tại Chicago, Hoa Kỳ. Ông là người tiên phong trong lĩnh vực marketing hiện đại. Chính những khái niệm mà ông đưa ra đã gây ảnh hưởng tích cực đến nền kinh tế thế giới. 

Hàng ngàn người trên thế giới biết đến ông là một chuyên gia đại tài trong lĩnh vực marketing. Ông cũng là đồng tác giả tham gia vào công tác sáng tác nhiều cuốn sách kinh tế cùng với các tác giả khác. Và ông cũng chính là tác giả của nhiều bài báo chuyên đề về marketing quảng bá sản phẩm cùng quản trị kinh doanh. Ngoài tra ông còn được mệnh danh là thuyết trình viên cao cấp, một diễn giả nổi tiếng toàn thế giới.

Một số tác phẩm nổi bật của ông được thế giới biết đến như:

  • Những nguyên lý tiếp thị, xuất bản năm 2008
  • Bàn về tiếp thị, xuất bản năm 1999
  • Bước chuyển marketing, xuất bản năm 2001
  • Mười sai lầm chết người trong tiếp thị
  • Đối mặt tư bản
  • Thấu hiểu tiếp thị từ A tới Z
  • Marketing 3.0
  • Tiếp thị 4.0 – dịch chuyển sang công nghệ số
  • Tiếp thị mở đường tăng trưởng
  • …….

Như vậy trên đây là toàn bộ thông tin khái quát về cuốn sách quản trị marketing của Philip Kotler. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích được cho các bạn.

Nguồn bài viết: Tìm hiểu về sách quản trị marketing của philip kotler



source https://rubicmarketing.com/sach-quan-tri-marketing-cua-philip-kotler.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam

Tìm hiểu ý nghĩa logo ACB mới của Ngân hàng Á Châu

Ý nghĩa logo bibica và đôi nét cần biết về đơn vị thiết kế uy tín