5 nguyên tắc “vàng” để thiết kế banner quảng cáo Facebook hút khách

Thiết kế banner quảng cáo Facebook là một giải pháp được đánh giá rất hiệu quả. Đặc biệt là khi mạng xã hội đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

Tuy nhiên, muốn việc quảng bá bằng banner có thể phát huy được công dụng như mong muốn; bạn cần phải nắm được nguyên tắc thiết kế cơ bản nhất.

banner quảng cáo facebook 3

Ưu điểm khi chọn thiết kế banner quảng cáo Facebook

Lý do khiến ngày càng nhiều người thiết kế banner quảng cáo Facebook là gì? Đó là bởi:

  • Banner có thể giúp gia tăng khả năng nhận biết của khách hàng đối với thương hiệu một cách trực tiếp nhất. Từ đó, khả năng quảng bá hình ảnh thương hiệu cũng vượt trội hơn.
  • Thông qua banner, bạn có thể tạo được một dữ liệu khách hàng tiềm năng với độ chính xác cao.
  • Có thể giúp doanh nghiệp gửi gắm thông điệp, ý nghĩa thông qua sản phẩm.
  • Đây là phương thức quảng cáo tiết kiệm và hiệu quả rất vượt trội.

Ai nên thiết kế banner quảng cáo Facebook

Việc banner quảng cáo mỹ phẩm hay các sản phẩm trên Facebook được khuyến cáo là áp dụng cho các đối tượng như:

  • Những đơn vị ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới và muốn tạo ấn tượng với khách hàng
  • Đơn vị muốn xây dựng hình ảnh, thương hiệu của mình trên internet
  • Đơn vị muốn tận dụng cơ hội tìm kiếm khách hàng trên mạng xã hội
  • Đơn vị muốn chạy quảng cáo sản phẩm/dịch vụ trên Facebook.

Thiết kế banner quảng cáo Facebook cần nhớ rõ 5 nguyên tắc gì?

Làm thế nào để banner quảng cáo Facebook phát huy được công năng vượt trội nhất? Rất đơn giản! Chỉ cần bạn ghi nhớ 5 nguyên tắc cơ bản dưới đây thì việc thiết kế banner sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

banner quảng cáo facebook 2

Nguyên tắc 1: Ảnh thiết kế theo công thức 1/3

Một tấm hình sẽ được thiết kế theo nguyên tắc 1/3 sẽ tạo được cảm giác cân bằng.

Đây là cách sắp xếp bố cục được các chuyên gia về hình ảnh nghiên cứu và công nhận. Nó sẽ giúp người nhìn vào hình ảnh dễ bị thu hút bởi sản phẩm/dịch vụ mà thương hiệu muốn quảng cáo.

Nguyên tắc 2: ưu tiên hình ảnh có con người, nhất là khuôn mặt

Ít ai biết rằng, khi nhìn vào một hình ảnh, não bộ của con người sẽ chủ yếu tập trung vào việc nhận diện con người theo bản năng.

Vì vậy, hình ảnh chứa gương mặt con người luôn có sức hút đối với những khách hàng trên facebook. Đây là một yếu tố quan trọng mà bạn không nên bỏ qua khi thiết kế banner quảng cáo mỹ phẩm trên mạng xã hội này.

Nguyên tắc 3: sử dụng càng ít chữ càng tốt

Bạn đừng tham lam việc sử dụng quá nhiều chữ trên banner. Quảng cáo trên facebook nên ưu tiên cho việc sử dụng hình ảnh. Nếu lượng chữ quá nhiều sẽ khiến khách hàng bị hoa mắt.

Ngoài ra, Facebook cũng sẽ không phê duyệt với những banner có quá nhiều chữ. Thường thì khi thiết kế banner, bạn cần phải sử dụng công cụ Text Overlay Tool của Facebook để kiểm tra tính hợp lệ của số lượng từ trong banner.

banner quảng cáo facebook 4

Nguyên tắc 4: Sử dụng màu sắc đúng mục đích

Trên banner, bạn không thể sử dụng màu sắc theo sở thích hay cảm hứng được. Bạn phải nắm rõ những gam màu nào phù hợp với mục đích quảng bá mà bạn muốn hướng đến thông qua banner. Cụ thể như:

  • Nếu muốn tạo sự vui vẻ, năng động thì bạn có thể cân nhắc đến màu cam hay đỏ.
  • Một banner đề cao tính sáng tạo thì vàng là gam màu không thể phù hợp hơn.
  • Với những thiết kế chú trọng đến sự đơn giản, tinh khôi thì màu trắng chính là lựa chọn tốt nhất.
  • Hình ảnh trên banner nên sở hữu tông màu đen nếu bạn hướng đến vẻ quý phái, bí ẩn
  • Bạn muốn thiết kế một banner có tính gần gũi với thiên nhiên thì không nên bỏ qua màu xanh.

Bên cạnh việc chọn gam màu theo mục đích sử dụng thì bạn cũng có thể lựa chọn theo màu sắc của sản phẩm hay dịch vụ. Đây cũng là cách có thể giúp việc thiết kế có được hiệu quả quảng bá hình ảnh cao nhất.

Nguyên tắc 5: đơn giản làm trung tâm của thiết kế

Nhiều người cho rằng, banner quảng cáo Facebook càng cầu kỳ sẽ càng có sức hút. Thực chất không phải vậy.

Theo đánh giá của những người có thâm niên trong lĩnh vực thiết kế banner; những chuyên gia về hình ảnh thì banner có thiết kế đơn giản; dễ hiểu sẽ càng dễ truyền tải ý nghĩa mà bạn muốn quảng bá.

Khi đó, khả năng thu hút người nhìn cũng sẽ cao hơn. Vì vậy, bạn nên xem tính đơn giản là chìa khóa quan trọng trong việc thiết kế này.

banner quảng cáo facebook 1

Nếu bạn muốn sở hữu những mẫu banner quảng cáo Facebook hấp dẫn, ấn tượng; hãy đến với rubicmarketing.com ngay hôm nay. Chỉ cần gọi đến số hotline: 0937 667 886 – 0898 770 468; chúng tôi sẽ có nhân viên sẵn sàng tư vấn cho bạn mọi lúc, mọi nơi.

Dịch vụ cam kết hỗ trợ bạn với sự tận tâm, chuyên nghiệp nhất. Đặc biệt, banner sẽ được thiết kế với bảng giá ưu đãi nhất. Hiệu quả tiết kiệm chi phí luôn là điều khiến bạn không thể không hài lòng khi đặt niềm tin vào chúng tôi.

Nguồn bài viết: 5 nguyên tắc “vàng” để thiết kế banner quảng cáo Facebook hút khách



source https://rubicmarketing.com/thiet-ke-banner-quang-cao-facebook.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam

Tìm hiểu ý nghĩa logo ACB mới của Ngân hàng Á Châu

Ý nghĩa logo bibica và đôi nét cần biết về đơn vị thiết kế uy tín