7 lưu ý quan trọng khi thiết kế tem nhãn

Thiết kế tem đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp. Vì vậy, quá trình thiết kế cần lưu ý nhiều điều để có được hiệu quả quảng bá như mong muốn.

thiết kế tem nhãn 1

Các doanh nghiệp thiết kế tem để dán bên ngoài bao bì, sản phẩm, thiết bị. Đây là chi tiết ghi nhận những thông tin quan trọng cả về sản phẩm và đơn vị sản xuất. Ngoài ra, tem còn đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu. Vì vậy, khi thiết kế, doanh nghiệp cần lưu ý nhiều điều để có được mẫu tem ưng ý nhất.

Vì sao việc thiết kế tem nhãn được xem là công việc quan trọng?

Hầu hết các doanh nghiệp đều rất xem trọng việc thiết kế tem. Vì sao vậy? Thực tế, tem nhãn sản phẩm có vai trò rất quan trọng. Không chỉ trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mà còn trong nhiều vấn đề khác.

  • Thứ nhất, tem giúp tạo ấn tượng trong mắt khách hàng đối với sản phẩm, thiết bị doanh nghiệp cung cấp
  • Thứ hai, tem đẹp, có chất lượng tốt cũng sẽ giúp khách hàng đánh giá phần nào về chất lượng sản phẩm.
  • Thứ ba, sự xuất hiện của tem trên sản phẩm cũng là cách thể hiện uy tín, sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Khi thiết kế tem nhãn cần lưu ý điều gì?

Mặc dù nói, việc thiết kế tem nhãn cho sản phẩm là sự tự do của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đảm bảo tem phát huy được hiệu quả sử dụng cao nhất; quá trình thiết kế cần chú ý đến những thông tin quan trọng sau:

Màu sắc tem

Bạn cần biết rằng, màu sắc tem chính là yếu tố giúp khách hàng nhận diện thương hiệu. Một mẫu tem có thiết kế bắt mắt; màu sắc ấn tượng sẽ có khả năng “níu mắt” người nhìn rất cao. Tuy nhiên, màu sắc của tem cũng nên có sự liên quan đến sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Đây cũng là cách để tạo được nét riêng, độc đáo trong các sản phẩm được đưa ra thị trường.

>>>Tham khảo thêm: ý nghĩa của màu sắc trong cuộc sống

thiết kế tem nhãn 2

Hình ảnh minh họa khi thiết kế tem

Khi thiết kế tem, hình ảnh lựa chọn để minh họa cần có sự cân nhắc thật kỹ càng. Đây là cách giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến người dùng. Hình ảnh xuất hiện trên tem phải có hiệu quả marketing cho thương hiệu của doanh nghiệp. Vì vậy, nó không chỉ ấn tượng mà còn chứa đầy đủ ý nghĩa để hướng đến người dùng.

Thiết kế tem nhãn cần chú ý đến font chữ

Nhiều doanh nghiệp cho rằng; sử dụng font chữ độc đáo sẽ giúp tem thu hút sự chú ý hơn. Thực tế thì không hẳn như vậy. Đồng ý là font chữ độc đáo, có tính nghệ thuật sẽ giúp tem trở nên bắt mắt hơn. Nhưng, chữ đòi hỏi phải dễ đọc. Có như vậy, việc tiếp thu thông tin từ tem của người dùng mới thực sự hiệu quả.

Chất liệu của tem

Đây là yếu tố rất quan trọng khi thiết kế tem nhãn. Chất liệu tốt sẽ giúp giữ được màu sắc, thông tin trên tem dài lâu. Ngược lại, nếu chất liệu kém sẽ khiến chữ, hình ảnh trên tem nhanh chóng bị phai mờ. Điều này sẽ ảnh hưởng không ít đến cái nhìn của người dùng về sản phẩm.

thiết kế tem nhãn 3

Vị trí nhãn hiệu

Trên tem, nhãn hiệu của doanh nghiệp luôn là thông tin không thể thiếu. Tùy vào lượng thông tin cần truyền tải trên tem mà vị trí nhãn hiệu có thể được lựa chọn linh động. Đó có thể là ở chính giữa, phía trên, phía dưới hay bên trái, bên phải…Tuy nhiên, khi đặt nhãn hiệu cần đảm bảo tính hài hòa, hợp lý và thẩm mỹ chung cho tem.

Công nghệ in ấn tem 

Tùy theo sản phẩm, thiết bị doanh nghiệp kinh doanh để chọn công nghệ in cho  hợp lý. Công nghệ in ấn càng hiện đại, tiên tiến sẽ giúp tem có được vẻ sang trọng, đẳng cấp. Như vậy, hình ảnh của sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp trong mắt người dùng cũng trở nên hoàn hảo hơn.

Thông tin liên hệ

Đây là một thông tin rất quan trọng trên tem mà doanh nghiệp cần phải lưu ý. Thông tin này sẽ giúp người dùng có độ tin cậy cao hơn đối với sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Vì vậy, độ chính xác, cụ thể của thông tin liên hệ cần được đề cao khi thiết kế các mẫu tem.

6 lý do chọn thiết kế tem tại RuBic Group 

RuBic Group là địa chỉ hàng đầu trên thị trường thiết kế tem, nhãn sản phẩm. Trong nhiều năm qua, chúng tôi luôn “ghi điểm” với khách hàng bằng chất lượng và sự chuyên nghiệp nhất. 

  • Dịch vụ hỗ trợ thiết kế đa dạng các mẫu tem theo yêu cầu
  • Đội ngũ nhân viên có trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm
  • Luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mọi lúc, mọi nơi với sự chuyên nghiệp nhất
  • Cam kết mang đến khách hàng những mẫu tem chất lượng, thẩm mỹ nhất.
  • Dịch vụ hỗ trợ với bảng giá ưu đãi, có tính cạnh tranh cao.
  • Có chính sách bảo hành uy tín nếu tem không đạt yêu cầu.

Khách hàng cần thiết kế tem đừng ngần ngại liên hệ tại rubicmarketing.com. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng với tinh thần làm việc cao nhất. Thông tin chi tiết khách hàng vui lòng gọi đến số hotline: 0937 667 886 – 0898 770 468 để được tư vấn chu đáo hơn.

Nguồn bài viết: 7 lưu ý quan trọng khi thiết kế tem nhãn



source https://rubicmarketing.com/thiet-ke-tem-nhan.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam

Tìm hiểu ý nghĩa logo ACB mới của Ngân hàng Á Châu

Ý nghĩa logo bibica và đôi nét cần biết về đơn vị thiết kế uy tín