Chiến lược marketing của Circle K – Sự khác biệt tạo nên lợi thế

Đi theo sự phát triển của thị trường, lại nắm bắt đúng tâm lý khách hàng, các chiến lược marketing của Circle K được đề ra đã và đang mang đến những thành công vượt bậc cho chính đơn vị này.

chiến lược marketing của circle k

Nhắc đến chuỗi cửa hàng 24 giờ phát triển bật nhất hiện nay hẳn không thể không nhắc đến Circle K. Vậy, bạn đã biết sự phát triển và mở rộng của đơn vị này đến từ đâu? Hãy cùng điểm qua những thông tin sau, giúp hiểu thêm về chiến lược marketing của Circle K đã và đang xây dựng nhé. 

Bạn đã biết gì về thương hiệu Circle K?

Giữa sự phát triển nhộn nhịp tại các đô thị lớn, chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K được ra đời và mang đến nhiều tiện ích vượt bậc cho người tiêu dùng. 

Được thành lập từ những năm 1951 tại thị trường Mỹ, Circle K đã tạo được những bước đi vững chắc. Đến nay, thương hiệu này đã và đang sở hữu mô hình nhượng quyền rộng khắp các quốc gia trên thế giới, bao gồm cả thị trường Việt Nam.

Trên thực tế, Circle K lần đầu được ra mắt tại nước ta là vào 20/12/2008.  Mong muốn tạo ra một tụ điểm mua sắm “nhanh”, thân thiện, thú vị với đa dạng mặt hàng, Circle K đã trở thành điểm mua sắm quen thuộc được các thế hệ trẻ đánh giá cực cao ở thời điểm hiện tại. 

Đến này, không chỉ gói gọn trong các thành phố lớn như TP. HCM, Hà Nội, Circle còn thẳng tiến đến các khu vực khác như Hạ Long, Vũng Tàu hay Cần Thơ. Độ phủ sóng của chuỗi cửa hàng tiện lợi này vẫn đang tăng lên nhanh chóng. 

Tiếp cận người dùng với tiêu chí -Take it easy, quy trình bán hàng được Circle K xây dựng mang tính chất vừa đủ, thuận tiện để khách hàng ghé đến, tìm kiếm và chọn mua những sản phẩm theo nhu cầu của mình. Tất nhiên, là cửa hàng tiện lợi, tại Circle, những món ăn nhanh nóng hổi cũng là điểm ấn tượng không kém.  

Định hướng khách hàng mục tiêu trong chiến lược Marketing của Circle K

Là một trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi đầu tiên được phát triển tại nước ta, Circle K đã định vị đối tượng khách hàng khá rõ ràng. Đơn vị sẵn sàng phục vụ khách hàng trong mọi độ tuổi. Tuy nhiên, vì mang tính chất tiện lợi, phục vụ cho những con người bận rộn, đối tượng khách hàng mục tiêu mà đơn vị hướng tới vẫn là những người trẻ trong độ tuổi từ 16 đến 22. 

Theo đó, Circle K đánh mạnh vào hành vi mua của các đối tượng này. Bất cứ những gì họ cần – Circle K luôn có và sẵn sàng phục vụ. Dần dần, Circle K cũng tạo ra được lượng lớn tệp khách hàng trung thành cho mình ở thời điểm hiện tại.

Do tập trung vào phục vụ các khách hàng từ 16 – 22 tuổi, đội ngũ nhân viên phục vụ tại các cửa hàng cũng vì thế đều là những nhân viên trẻ, năng động. Tất cả các yếu tố tổng hòa, giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm tốt hơn khi đến với Circle K. 

Chiến lược marketing của Circle K có gì đặc biệt?

1/ Tạo sự đa dạng về sản phẩm

Dù gia nhập thị trường Việt Nam từ sớm, tuy nhiên với sự tăng nhanh về số lượng các thương hiệu cửa hàng tiện lợi khác, điển hình như Familymart, GS25, 7 – Eleven,… Circle K đã tập trung tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu của mình. Chiến lược marketing của Circle K theo đó đánh mạnh vào sự đa dạng trong sản phẩm. 

Các sản phẩm được phân phối tại cửa hàng trải rộng từ đồ ăn nhanh, các thực phẩm sử dụng ngay đến văn phòng phẩm, đồ dùng cá nhân hoặc thậm chí là mỹ phẩm,…. Tất tần tật mọi thứ đều có thể tìm thấy tại Circle K

2/ Đa dạng hình thức thanh toán cho người dùng

Người dùng khi đến, mua hàng tại Circle K có thể thanh toán bằng nhiều hình thức. Từ tiền mặt, cà thẻ đến thanh toán bằng ví điện tử, quét mã QR,…

Các hình thức này được áp dụng rộng khắp các chuỗi cửa hàng. Điều này tạo nên sự thuận tiện cực lớn cho người tiêu dùng trong quá trình mua sắm.

3/ Hoạt động 24/7

Cửa hàng mở cửa xuyên suốt 24h mỗi ngày, hoạt động đủ các ngày trong tuần bao gồm cả lễ Tết. Điểm này được xem là yếu tố khác biệt lớn, giúp khách hàng có thể ghé đến Circle K mọi lúc mà không cần e ngại thời gian. Nhu cầu mua sắm vì thế có thể đáp ứng tức thời, mọi lúc. 

4/ Cửa hàng mở tại các tụ điểm dân cư đông đúc

Các cửa hàng Circle K đều được mở tại khu vực đông dân cư và các trục đường lớn. Đây là 1 trong những điểm nằm trong chiến lược marketing của Circle K. Đặc biệt, điều này cũng là yếu tố giúp thu hút khách hàng hơn cho đơn vị. Việc mua sắm của người dùng quanh khu vực cũng trở nên thuận tiện hơn khá nhiều.

Với thông tin trên đây, hẳn bạn đã hiểu thêm về chiến lược marketing của Circle K đã và đang xây dựng cũng như áp dụng. Có thể nói, 1 chiến lược marketing bài bản, đi đúng định hướng được xem là kim chỉ nam tạo nên thành công cho bất kỳ thương hiệu nào.

Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tư vấn chi tiết trong việc định vị cho doanh nghiệp cũng như các kế hoạch truyền thông, marketing, để được hỗ trợ  nhanh chóng nhất, hãy liên hệ Rubic Group ngay hôm nay!

 

Nguồn bài viết: Chiến lược marketing của Circle K – Sự khác biệt tạo nên lợi thế



source https://rubicmarketing.com/chien-luoc-marketing-cua-circle-k.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam

Tìm hiểu ý nghĩa logo ACB mới của Ngân hàng Á Châu

Ý nghĩa logo bibica và đôi nét cần biết về đơn vị thiết kế uy tín