Chiến lược marketing của Sunhouse – “Vua” của ngành gia dụng nhà bếp
Chiến lược marketing của Sunhouse chú trọng đẩy mạnh thâm nhập thị trường mới, đầu tư vào sản phẩm chủ lực và tìm mọi cách để giữ chân khách hàng trung thành.
Nhắc đến thị trường cung cấp các sản phẩm gia dụng thì Sunhouse luôn là cái tên đầu tiên được nhắc đến. Đây là thương hiệu quen thuộc với người dùng Việt trong nhiều năm qua. Từ giá cả, chất lượng cho đến mẫu mã của hãng đều có khả năng chinh phục khách hàng hiệu quả. Điều này có một phần đóng góp không nhỏ từ chiến lược marketing của Sunhouse. Hãy cùng Rubic Group khám phá cụ thể hơn về kế hoạch quảng bá của thương hiệu này qua bài viết dưới đây.
Sunhouse là ai?
Trước khi tìm hiểu về chiến lược marketing của Sunhouse, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu đôi nét về thương hiệu này. Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunhouse được thành lập vào năm 2000 với tên gọi ban đầu là Công ty TNHH Phú Thắng. Sau 21 năm ra đời và phát triển, cho đến nay, tập đoàn đã xây dựng được 8 nhà máy sản xuất có tổng diện tích lên đến 100.000m2. Đồng thời, trên khắp toàn quốc hiện có hơn 60.000 điểm bán của Sunhouse.
Thương hiệu hiện đã cho ra mắt thị trường Việt và thế giới hơn 1000 sản phẩm trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ đồ gia dụng đến điện tử, thiết bị chiếu sáng, điện lạnh…Mỗi một sản phẩm của hãng đều nhận được đánh giá cao trên thị trường. Bằng chứng là Sunhouse luôn có mức tăng trưởng bình quân từ 25% – 35%/năm. Không những thế, thương hiệu này vẫn luôn nằm trong danh sách 50 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất tại Việt Nam.
Ưu nhược điểm của thương hiệu Sunhouse
Chiến lược marketing của Sunhouse trong 21 năm qua đã đưa thương hiệu này dần “phủ sóng” trên thị trường Việt và vươn ra thị trường. Tuy nhiên, Sunhouse vẫn có những điểm mạnh và hạn chế cần khắc phục. Đó chính là:
Điểm mạnh
- Sản phẩm của Sunhouse phong phú, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của người dùng Việt.
- Thương hiệu sở hữu mạng lưới phân bố rộng khắp
- Công nghệ sản xuất thiết bị hiện đại, ứng dụng nhiều tiêu chuẩn tiên tiến trong từng sản phẩm.
Điểm yếu
- Giá thành trong các sản phẩm của Sunhouse vẫn cao hơn so với mặt bằng chung cũng như khả năng tài chính của người dùng Việt.
- Khách hàng mục tiêu mà hãng hướng tới quá rộng khiến việc triển khai chiến lược marketing của Sunhouse gặp không ít khó khăn.
3 điểm đáng chú ý trong chiến lược marketing của Sunhouse
Chiến lược marketing của Sunhouse được xây dựng và dần hoàn thiện trong 21 năm qua. Đây là một trong những yếu tố góp phần tạo nên thành công của thương hiệu này trên thị trường Việt. Đặc biệt, các chuyên gia đánh giá rất cao 3 điểm trong chiến lược quảng bá mà Sunhouse đang áp dụng. Đó chính là:
Không ngừng thâm nhập thị trường mới
Thị trường ban đầu là cung cấp chảo chống dính bằng việc “nhập khẩu” công nghệ Nhật. Khi về thị trường Việt, Sunhouse cho ra mắt dòng chảo chống dính có chất lượng vượt trội với mức giá tốt với người dùng Việt.
Sau thành công này, thương hiệu tiếp tục thâm nhập vào các thị trường phân phối khác như máy lọc nước. Chỉ sau hơn 7 năm dấn thân vào lĩnh vực này, Sunhouse đã “chễm chệ” ngồi vào vị trí 1 trong 3 thương hiệu máy lọc nước bán chạy nhất tại Việt Nam. Điều này nhờ vào chất lượng máy tốt, đầu lọc nước sạch, an toàn và tinh khiết. Hiện tại, Sunhouse đang chiếm lĩnh hơn 20% thị trường phân phối máy lọc nước trên toàn quốc…
Cho đến nay, nhắc đến Sunhouse là người Việt nhắc đến vô vàn các sản phẩm từ nhiều lĩnh vực khác nhau như: đồ gia dụng, nhà bếp, điện lạnh… Sản phẩm của hãng đã len lỏi đến từng ngõ, từng nhà, từ thành thị đến nông thôn Việt.
Có chiến lược ra mắt sản phẩm chủ đạo hoàn hảo
Khi các sản phẩm chủ đạo đã nhanh chóng có được chỗ đứng trên thị trường, chiến lược marketing của Sunhouse tiếp tục ưu tiên đưa các sản phẩm mới lên làm sản phẩm chủ đạo để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn. Điển hình là năm 2020 vừa qua, Sunhouse đã đưa nhóm sản phẩm mới là điều hòa không khí lên làm sản phẩm chủ đạo. Với gương mặt thương hiệu là cầu thủ trẻ Tiến Linh, thương hiệu đã thu hút sự chú ý của hơn 50 triệu người dùng Việt biết đến sản phẩm chủ đạo mới này của mình.
Chiến lược marketing của Sunhouse – Chú trọng giữ chân khách hàng trung thành
Chiến lược marketing của Sunhouse chú trọng tương tác trực tiếp với khách hàng mà không phải chỉ phó thác cho đại lý như các thương hiệu khác. Các chương trình tiếp thị được Sunhouse triển khai để đưa khách hàng đến điểm bán và mang đến những trải nghiệm tốt nhất đến khách hàng. Từ đó, việc giữ chân khách hàng ở lại với thương hiệu sẽ có được hiệu quả tốt hơn.
Trên đây là chiến lược marketing của Sunhouse để bạn tham khảo. Nếu bạn đang cần sự hỗ trợ về chiến lược marketing để giúp hoạt động kinh doanh của mình được hiệu quả thì đừng quên tìm đến Rubic Group qua số hotline: 0937 667 886 – 0898 770 468. Dịch vụ của chúng tôi cam kết mang đến bạn chiến lược quảng bá hoàn hảo với hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí tối ưu nhất.
Nguồn bài viết: Chiến lược marketing của Sunhouse – “Vua” của ngành gia dụng nhà bếp
source https://rubicmarketing.com/chien-luoc-marketing-cua-sunhouse.html
Nhận xét
Đăng nhận xét