Chiến lược marketing của Tiktok – Sự trỗi dậy của ứng dụng giải trí tầm quốc tế

Chiến lược marketing của Tiktok giúp ứng dụng này đứng số 1 lượt tải về tại Apple Store và Google Play. Tik Tok đã nhanh chóng trở thành “con hổ” trên mobile app.

chiến lược marketing của tiktok

Tiktok là “tân binh” trên thị trường mạng xã hội. Nhưng chiến lược marketing của Tiktok đã thể hiện rõ sự đúng đắn và nắm rõ “thời thế” của mình. Với khả năng bắt “trend” hiệu quả cùng sự tham gia của các KOLs nổi tiếng, ứng dụng này đã nhanh chóng thu hút sự tham gia của hàng triệu người dùng. Hãy cùng tìm hiểu xem liệu chiến lược marketing mà Tiktok đang áp dụng có “ma thuật” gì ngay trong bài viết sau.

Đánh giá ứng dụng Tiktok trên thị trường Việt

Trước khi tìm hiểu về chiến lược marketing của Tiktok, chúng ta hãy cùng khám phá xem Tiktok là ứng dụng gì? Vì sao lại HOT như thế? Mặc dù chỉ mới xuất hiện trong một vài năm trở lại đây nhưng độ phủ sóng của TikTok luôn làm người dùng Việt, nhất là giới trẻ điên đảo. Ứng dụng này có lượt tải về đừng đầu trên Apple Store và Google Play. 

Trên thế giới, chỉ riêng năm 2019, nghiên cứu của Sensor Tower đã cho thấy, ứng dụng này đã có hơn 738 triệu lượt tải xuống. Con số này vượt qua cả youtube, instagram và thậm chí là cả Facebook.

Tiktok sở hữu nhiều tính năng rất mới, hợp thời, có khả năng giải trí cao và thu hút người dùng cực tốt. Đặc biệt, sự tham gia của các ngôi sao nổi tiếng cũng khiến ứng dụng này trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Cho đến nay, sức bành trướng của Tiktok đang đe dọa ngôi vương của nhiều ứng dụng mạng mã hội “tiền bối” như: Facebook, youtube…

Khám phá chiến lược marketing của Tiktok

Để có được hành trình mang tính bứt phá như vậy phải kể đến công lao từ chiến lược marketing của Tiktok. Có nhiều ưu điểm trong kế hoạch quảng bá này đã giúp “tân binh” như Tiktok có thể nhanh chóng trở nên HOT như vậy chỉ trong một thời gian ngắn. Vậy đó là gì?

Ứng dụng thấu hiểu tâm lý, sở thích của giới trẻ

Một điều dễ nhận thấy chính là Tiktok có nhiều tính năng bắt kịp insight của giới trẻ. Đặc biệt là đặc tính ‘thích xem không thích đọc” của họ. Vì thế, các story trên Tiktok sẽ được thực hiện bằng video và âm thanh. Người dùng cũng có thể thỏa sức sáng tạo bằng cách sử dụng các hiệu ứng và những nền tảng nhạc ghép vào. Với ưu điểm này, Tiktok đã “trị” được “căn bệnh” cả thèm chóng chán của giới trẻ.

Các video trên Tiktok thường ngắn nên người xem sẽ thấy ngay được điểm hấp dẫn, thú vị mà không phải mất thời gian chờ đợi lâu. Đặc biệt, xu hướng Gen Z của giới trẻ hiện đang rất nổi. Đó là những người yêu thích sự sáng tạo và muốn thể hiện được cá tính riêng của mình trên mạng xã hội. Cũng chính vì TikTok đã đáp ứng được nhu cầu Gen Z này nên việc ứng dụng nhanh chóng HOT lên cũng sẽ không có gì là quá khó hiểu.

Customized Marketing đa phương tiện được ứng dụng hiệu quả

Chiến lược marketing của Tiktok có nhiều điểm khác so với các mạng xã hội trên thị trường. Điểm nổi bật nhất là người dùng không cần có bạn bè vẫn có thể xem được các video sáng tạo mà người dùng khác đăng tải lên ứng dụng. Không chỉ quy mô trong nước mà còn ở những quốc gia khác. Khi đó, câu chuyện mà người dùng khám phá được không chỉ là ở những bạn bè của mình mà còn từ những người mà họ chưa từng quen biết.

Hơn thế nữa, sự kết hợp giữa machine learning với các thuật toán giúp ứng dụng có thể hiển thị những video mới dựa trên hành vi tìm kiếm trước của người dùng. Nội dung nào người dùng bấm thích thú nhiều chứng tỏ họ yêu thích nó. Khi đó, Tiktok sẽ hiển thị các nội dung tượng tự để mang đến sự hài lòng, thú vị cho người dùng.

Sử dụng các Influencers đình đám để thu hút người dùng

Đây là một trong những chiến lược marketing của Tiktok đang được sử dụng. Nhiều gương mặt nổi tiếng tại Việt Nam như: Hồ Quang Hiếu, Trấn Thành, Soobin Hoàng Sơn…đã tham gia thực hiện các video đặc sắc trên ứng dụng này.

Sự tham gia của những ngôi sao lớn sẽ giúp Tiktok tạo được sức hút hơn trong mắt người dùng, nhất là giới trẻ. Chiến dịch PR này luôn mang đến hiệu quả rất lớn. Bởi sự yêu thích của các fan đối với thần tượng của mình sẽ kéo theo đó là việc tải ứng dụng về máy để sử dụng và thường xuyên cập nhật các video mới của thần tượng.

Chính chiến lược marketing thông minh này của Tiktok đã giúp độ phủ sóng ứng dụng nhanh như vũ bão. Bất cứ ai cũng có thể sử dụng Tiktok để xem hay giải trí mà không gặp quá nhiều khó khăn. Đặc biệt, tính chân thật từ các video đăng tải trên Tiktok có khả năng tạo dựng niềm tin cho người dùng được hiệu quả hơn. Bởi đây đều là sản phẩm của người dùng thông thường, không phải là video có nội dung tài trợ.

Có thể nói, sự trỗi dậy của Tiktok không phải nhờ vào may mắn. Đây là nhờ vào chiến lược marketing của Tiktok chuẩn xác, đi đúng hướng, tìm đúng người và đúng thời điểm. Bạn có muốn đưa dịch vụ kinh doanh của mình từ non trẻ trở thành “đại bàng” như Tiktok hay không? Nếu muốn hãy liên hệ đến Rubic Group để được tư vấn và hỗ trợ chiến lược quảng bá chuyên nghiệp nhất ngay hôm nay.

Nguồn bài viết: Chiến lược marketing của Tiktok – Sự trỗi dậy của ứng dụng giải trí tầm quốc tế



source https://rubicmarketing.com/chien-luoc-marketing-cua-tiktok.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam

Tìm hiểu ý nghĩa logo ACB mới của Ngân hàng Á Châu

Ý nghĩa logo bibica và đôi nét cần biết về đơn vị thiết kế uy tín