5 Chiến lược Marketing của Uniqlo – Thương hiệu thời trang của toàn cầu

Chiến lược Marketing của Uniqlo có gì đặc biệt. Điều gì giúp thương hiệu len lỏi sâu vào đời sống thời trang Việt. Cùng khám phá dưới đây. 

chiến lược marketing của uniqlo

Chiến lược Marketing của Uniqlo giúp đưa thương hiệu đến gần hơn với hàng triệu khách hàng Việt Nam. Uniqlo không chỉ còn là sản phẩm thời trang thông thường, thương hiệu còn mang đến lối sống xanh, phong cách thời trang riêng cho khách hàng. Điều gì đã làm nên nhận diện thương hiệu tuyệt vời này. 

Chiến lược Marketing của Uniqlo: Bản địa hóa, cá nhân hóa

Marketing là một trong những hoạt động làm thương hiệu, nhận diện thương hiệu không thể bỏ qua trong quy trình kinh doanh. Chiến lược Marketing của Uniqlo giúp đưa thương hiệu đến gần hơn với người dùng. Tùy thuộc vào thời điểm mà chiến lược sẽ có những thay đổi. Tuy nhiên, luôn có một chiến lược xuyên suốt đi cùng hành trình của nhãn hàng. 

Uniqlo là thương hiệu thời trang Việt lựa chọn chiến lược BẢN ĐỊA HÓA – CÁ NHÂN HÓA. Đây được đánh giá là ý tưởng hoàn hảo trong làm thương hiệu. Là một “thương hiệu khách” đến với thị trường Việt, Uniqlo luôn đặt câu hỏi: Làm thế nào để chiều lòng ngươi tiêu dùng Việt. Câu hỏi này chính là chìa khóa để mở ra doanh thu cho doanh nghiệp. 

Chỉ khi thấu hiểu người bản địa, khách hàng, thương hiệu mới có thể đưa ra những hành động, sản phẩm dịch vụ thu hút khách hàng. Sự thấu hiểu và làm nỗ lực làm hài lòng khách hàng của Uniqlo là chiến lược Marketing thành công mà thương hiệu thời trang cấp quốc tế này đang duy trì. 

Áp dụng “Kaizen” trong hoạt động tại cửa hàng

Là thương hiệu Nhật Bản, Uniqlo áp dụng hiệu quả “Kaizen” trong cải tiến trải nghiệm tại cửa hàng. Trong kinh doanh thời trang, yếu tố thẩm mỹ là rất quan trọng. Do đó, việc cải tiến và làm mới cửa hàng là hành động không thể thiếu trong làm thương hiệu. 

Chiến lược Marketing online của Uniqlo luôn đi kèm quy trình cải tiến cửa hàng. Từ thiết kế đến vị trí sắp đặt và trải nghiệm tại cửa hàng đều được tối ưu ngày một tốt hơn. 

Kỹ thuật sắp xếp tiêu chuẩn được đội ngũ nhân viên cửa hàng thực hiện liên tục nhằm tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.

Việc cải tiến được Uniqlo đặt làm ưu tiên đầu tiên, làm cốt lõi của sựa tăng trưởng và phát triển cũng như tối ưu nhận diện. Cải tiến có thể tốt hơn, có thể không bằng phiên bản trước. Tuy nhiên, đội ngũ Uniqlo luôn biết chắc lọc và lựa chọn những điều kiện phát triển tốt nhất cho thương hiệu. 

Sáng tạo toàn diện 

Nhắc đến Marketing không thể thiếu đi yêu cầu: sáng tạo. Làm thương hiệu, làm Marketing luôn cần đổi mới, làm mới. Tuy nhiên,Uniqlo không chạy theo cuộc đua về thiết kế, mà luôn nỗ lực cải tiến chất lượng sản phẩm của mình. 

Mẫu thiết kế vẫn theo xu hướng đơn giản. Tuy nhiên, trải nghiệm sử dụng ngày một nâng cao hơn. Khách hàng đến với Uniqlo nhớ về chất lượng và sự chăm sóc tận tình trong mỗi sản phẩm. 

Hơn thế nữa, Uniqlo còn liên tục áp dụng công nghệ vào sản xuất thời trang: HeatTech, AIRism, Lifewear… luôn nhận được thế hệ trẻ yêu thích, và săn đón mỗi năm.

Sáng tạo trong chiến lược Marketing của Uniqlo còn được thể hiện ở những thay đổi về sản phẩm nổi bật theo mùa. Dòng sản phẩm linh hoạt, thay đổi liên tục, phục vụ khách hàng theo mùa, nhạy bén. 

Luôn tạo chỗ đứng riêng

Giữa hàng ngàn thương hiệu thời trang lớn nhỏ ngoài thị trường, Uniqlo luôn xây dựng cho mình được chỗ đứng riêng. Chỗ đứng này không đến từ sự đa dạng trong sản phẩm hay khác biệt trong mẫu mã. Thiết kế Uniqlo mang thương hiệu riêng với hướng:  “Phát triển sản phẩm có chất lượng đặc biệt cao”.

Trước làn sóng thời trang nhanh, Uniqlo tách mình ra khỏi đó. Thương hiệu là quần áo cho tất cả mọi người. Mỗi thiết kế là  một sản phẩm chăm sóc, sản phẩm đi cùng sức khỏe và trải nghiệm, cảm nhận của người dùng. 

Chiến lược Marketing của Uniqlo này đưa thương hiệu đi xa hơn và bền vững hơn trên thị trường. 

Thời trang Uniqlo nỗ lực đi vào nghiên cứu chất lượng và tối ưu chất lượng trong mỗi chi tiết thiết kế của sản phẩm. 

Mở rộng thị trường mạnh mẽ hơn

Uniqlo luôn nỗ lực đồng hành cùng người tiêu dùng trong mỗi hoạt động. Không chỉ là mua và bán, thương hiệu còn đi cùng những mối quan tâm của khách hàng. 

UNIQLO tiếp nhận tài trợ cho vận đồng viên thế giới trong chương trình: Đại xứ toàn cầu.  Năm 2012, Novak Djokovic, tay vợt chuyên nghiệp số 1 thế giới được bầu làm đại sứ thương hiệu của UNIQLO.

Với hàng triệu người theo dõi các nhân vật này, Uniqlo đã đưa được thương hiệu của mình đến với nhiều người quan tâm hơn. Thương hiệu đi xa cũng là cơ hội để sản phẩm đi xa hơn, được quan tâm hơn. 

Chiến lược Marketing đặc biệt của Uniqlo mang đến chặng đường phát triển lâu dài và mạnh mẽ cho thương hiệu. 

Với sự kết hợp của 5 chiến lược Marketing của Uniqlo này, thương hiệu không ngừng phát triển và đi ngày càng xa hơn trên thị trường. Số lượng người biết đến thương hiệu không chỉ còn là tìm kiếm sản phẩm thời trang mà còn tìm đến một sản phẩm đồng hành đáng tin cậy. 

Tìm hiểu nhiều hơn các chiến lược Marketing từ các thương hiệu lớn để không bỏ qua cơ hội xây dựng và mở rộng thương hiệu riêng cho mình. 

Nguồn bài viết: 5 Chiến lược Marketing của Uniqlo – Thương hiệu thời trang của toàn cầu



source https://rubicmarketing.com/chien-luoc-marketing-cua-uniqlo.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam

Tìm hiểu ý nghĩa logo ACB mới của Ngân hàng Á Châu

Ý nghĩa logo Audi không phải ai cũng biết