Chiến lược marketing của Aquafina khẳng định thành công như nào?

Chiến lược marketing của Aquafina đã giúp cho sản phẩm của hãng có vị trí vững chắc trên thị trường. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chiến lược của hãng này trong bài viết sau đây.

chiến lược markting của aquafina

Khi các doanh nghiệp muốn đưa ra thị trường sản phẩm của mình đều phải có một chiến lược marketing bài bản. Có như vậy thì mới thu hút được sự chú ý của khách hàng. Chiến lược càng ấn tượng, càng tỉ mỉ thì việc đưa sản phẩm ra thị trường càng trở nên dễ dàng hơn. Trong đó chiến lược marketing của Aquafina xứng đáng để các doanh nghiệp học tập.

Nguồn gốc của thương hiệu Aquafina

Aquafina được biết đến là thương hiệu nước đóng chai tinh khiết thuộc tập đoàn Pepsico. Tập đoàn Pepsico là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh sản xuất đồ uống trên thế giới. Mỗi ngày người tiêu dùng trên khắp thế giới đã sử dụng hàng tỷ lần các sản phẩm tới từ hãng Pepsico.

Năm 2016 các nhãn hàng chủ lực của Pepsico như Frito-Lay, Gatorade, Pepsi – cola, Tropicana đã đem về 63 tỷ đô la lợi nhuận cho hãng này. Riêng danh mục đồ uống của hãng này đã lên đến 22 nhãn hiệu đem lại 1 tỷ đô mỗi năm trên kênh bán lẻ.

Cho đến khi thương hiệu Aquafina ra đời cùng với chiến lược marketing mạnh mẽ đã nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường cho riêng mình. Sản phẩm đầu tiên mang thương hiệu Aquafina xuất hiện tại Wichita Kansas. Sau đó sản phẩm này đã nhanh chóng phổ biến khắp nơi trên thế giới cạnh tranh với nhiều thương hiệu nước tinh khiết khác. 

Khai thác, khám phá chiến lược marketing của Aquafina

Chiến lược marketing của Aquafina được triển khai đã tạo dựng vị trí vững chắc cho sản phẩm trên thị trường hiện nay. Mô hình marketing của aquafina được xây dựng dựa trên những nghiên cứu tỉ mỉ về thị trường hướng tới của sản phẩm. Cụ thể như sau:

  • Chiến lược về sản phẩm:

Đây là yếu tố đầu tiên quyết định sự thành công hay thất bại của chiến lược marketing. Không chỉ riêng gì các sản phẩm Aquafina mà bất cứ sản phẩm nào được tung ra thị trường đều phải được đảm bảo về chất lượng của sản phẩm.

Trong khi đó Aquafina lại là dòng sản phẩm thuộc danh mục thực phẩm, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của con người. Vậy nên yếu tố này lại càng được quan tâm nhiều hơn. Tâm lý của người tiêu dùng khi sử dụng nước đóng chai tinh khiết rất e ngại về vấn đề vệ sinh. Họ rất sợ nguồn nước được đóng trong chai chưa được xử lý cẩn thận mà đã đưa ra thị trường.

Chất lượng sản phẩm của Aquafina được kiểm duyệt rất chặt chẽ. Nguồn nước Aquafina được lọc bằng công nghệ lọc hiện đại hydro 7 từ tập đoàn pepsico. Để danh mục sản phẩm của thương hiệu trở nên phong phú hơn, Aquafina đã đưa ra thị trường một số sản phẩm có hàm lượng calo thấp, nước có vị hoa quả. Như vậy khách hàng sẽ có sự lựa chọn đa dạng hơn rất nhiều.

Ngoài vấn đề về chất lượng ra, yếu tố Product trong chiến lược marketing của Aquafina rất chú trọng đến hình thức đóng gói. Để phục vụ nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng Aquafina đã đóng chai rất nhiều dung tích khác nhau như: 1500m, 5000ml, 300ml, 500ml, 20 lít. 

  • Chiến lược về giá:

Trong khi chất lượng của nước đóng chai tinh khiết không có sự khác biệt so với sản phẩm khác trên thị trường, thì giá cả chính là yếu tố tăng sức cạnh tranh. Hiện nay có rất nhiều thương hiệu cung cấp nước đóng chai tinh khiết vậy nên giá thành rất cạnh tranh. Với giá trị thị trường của mình Aquafina đã tung ra thị trường một mức giá khác cạnh tranh hướng tới đối tượng sử dụng là những người có thu nhập trung bình làm mục tiêu.

  • Chiến lược về phân phối:

Mục tiêu phân phối mà Aquafina hướng tới chính là thị trường bán buôn và bán lẻ. Những người đóng vai trò trung gian trong kênh phân phối rất quan trọng. Họ chính là những người đưa sản phẩm tới tận tay khách hàng. Hơn nữa người tiêu dùng đều có tâm lý muốn nhìn thấy người thật việc thật, nên khi nhìn thấy sản phẩm có sẵn tại các đại lý người mua sẽ quyết định ngay.

  • Chiến lược xúc tiến hỗn hợp:

Bên cạnh việc phân phối sản phẩm trên các kênh phân phối bán buôn bán lẻ, hệ thống siêu thị Aquafina vẫn tích cực quảng bá sản phẩm thông qua các kênh báo chí, truyền hình. Những clip quảng cáo của Aquafina đã thực sự gây ấn tượng với người tiêu dùng nhờ việc sử dụng người nổi tiếng để quảng cáo. 

Cùng với đó thương hiệu Aquafina cũng đưa rất nhiều chương trình giảm giá cùng với chương trình tặng quà hấp dẫn thu hút lượng lớn người tiêu dùng.

Xây dựng chiến lược marketing như thế nào

Như chúng ta đã thấy chiến lượng marketing của Aquafina đã đem lại sự thành công cho sản phẩm. Vậy nên chiến lược marketing rất quan trọng trong quá trình phân phối sản phẩm ra thị trường.

Để có một chiến lược quảng bá ấn tượng các bạn có thể liên hệ với Rubic Group để được hỗ trợ. Liên hệ ngay với chúng tôi hôm nay để được tư vấn trực tiếp. Chúng tôi đảm bảo sẽ giúp bạn xây dựng một chiến lược quảng cáo quy mô hoành tráng.

Nguồn bài viết: Chiến lược marketing của Aquafina khẳng định thành công như nào?



source https://rubicmarketing.com/chien-luoc-marketing-cua-aquafina.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam

Tìm hiểu ý nghĩa logo ACB mới của Ngân hàng Á Châu

Ý nghĩa logo Audi không phải ai cũng biết