Sự thành công đằng sau chiến lược marketing của MoMo

Chiến lược marketing của momo đã thực sự đem lại hiệu quả cao cho loại hình dịch vụ này. Tham khảo để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này trong bài viết sau đây.

chiến lược marketing của momo

Đối với một công ty chiến lược marketing rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận của công ty. Vậy nên rất nhiều công ty đã chú trọng vào xây dựng và phát triển chiến lược marketing. Trong đó chiến lược marketing của momo đã thực sự gây ấn tượng tốt với người tiêu dùng.

Giới thiệu về ví điện tử momo

Ví điện tử momo là một trong những ứng dụng tài chính được cung cấp bởi công ty cổ phần dịch vụ di động trực tuyến M_Service. Ví điện tử này cho phép liên kết với một số ngân hàng lớn như: agribank, bidv, vietinbank, TPbank, Ocean bank, VP Bank….Đây đều là những ngân hàng lớn có uy tín trên thị trường. Vậy nên việc nạp rút tiền diễn ra hết sức nhanh chóng và tính bảo mật cao.

Ví momo đã được nhận rất nhiều chứng chỉ công nhận đạt tiêu chuẩn trong ngành tài chính như: 

  • Chứng chỉ bảo mật quốc tế: Payment Card Industry Security Standard Council (PCI DSS)
  • Chứng chỉ bảo vệ đường truyền SSL/TLS.

Chức năng đa dạng của ví momo

  • Chuyển/ nhận tiền nhanh chóng: với ví momo các bạn chỉ cần có số điện thoại là có thể nhận và chuyển tiền một cách nhanh chóng. Các bạn có thể dùng ví momo chuyển tiền mọi lúc mọi nơi không kể ngày hay đêm, bao gồm cả ngày lễ và chủ nhật.
  • Nạp tiền điện thoại chiết khấu cao: ví momo cho phép nạp điện thoại tất cả các mạng viễn thông trên thị trường hiện nay.
  • Thanh toán hóa đơn: các bạn có thể thanh toán tất cả các loại hóa đơn như điện, nước, vay tiêu dùng, trả góp, các dịch vụ công, viện phí, bảo hiểm…..
  • Thanh toán không cần sử dụng tiền mặt khi thanh toán
  • Mua vé tàu. xe, máy bay tiện lợi.

Chiến lược marketing của momo như thế nào

Mặc dù ví điện tử trên thế giới rất thông dụng và phổ biến, thế nhưng đối với Việt Nam thì ví điện tử vẫn còn khá lạ lẫm. Vậy nên khi mới ra mắt thị trường ví momo phải có một chiến lược quảng bá quy mô hoành tráng thì mới có thể tiếp cận được với khách hàng. 

Chính vì vậy chiến lược marketing của momo đã lựa chọn hình thức Referral Marketing. Đây là một hình thức quảng bá dịch vụ thông qua hình thức giới thiệu người sử dụng. Tức là cứ mỗi một người có thể giới thiệu thành công cho người khác sử dụng ví momo sẽ được hưởng một số ưu đãi khi thanh toán trên ví. Hình thức này vô hình chung đã kích thích người sử dụng mà không cần đến bất cứ hình thức truyền thông quảng bá nào khác.

Thực tế các nhà nghiên cứu tâm lý học đã chứng minh người tiêu dùng chính là những người có khả năng PR quảng cáo cho các sản phẩm, dịch vụ. Bởi tâm lý người dùng rất ngại phải đọc rất nhiều thông tin về các điều khoản và hướng dẫn sử dụng. Vậy nên khi đã có 1 người sử dụng và trải nghiệm người đó sẽ tóm tắt toàn bộ thông tin một cách ngắn gọn nhất để truyền tải cho người khác. Lúc này người nghe sẽ cảm thấy dễ hiểu hơn và kích thích nhu cầu muốn sử dụng của họ.

Chiến lược về quà tặng

Đây cũng là một bước quan trọng trong chiến lược marketing của momo. Hầu hết những người đã sử dụng ví đều quan tâm tới quyền lợi của họ, họ phải đạt được điều gì đó sau khi giới thiệu thành công cho người khác. Có như vậy người tiêu dùng mới tích cực tuyên truyền và giới thiệu sản phẩm cho doanh nghiệp.

Ví momo đã đưa ra một loạt ưu đãi dành cho cả khách hàng mới sử dụng và người giới thiệu. Khi người dùng thấy có lợi sẽ kích thích nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Phần thưởng của ví momo thường sẽ là mã giảm giá cho những lần thanh toán qua ví momo. Điều này sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng, bởi tâm lý ai đi mua hàng cũng đều thích giảm giá. 

Hỗ trợ xây dựng chiến lược marketing

Như chúng tôi đã phân tích ở phía trên, chiến lược marketing của momo đã góp phần quan trọng tới việc tiếp cận người tiêu dùng. Vậy nên chiến lược marketing đóng một vai trò rất quan trọng trong việc phân phối sản phẩm tới tay khách hàng. Để có một chiến lược marketing hiệu quả, các bạn nên liên hệ với những đơn vị chuyên thiết kế chiến lược marketing chuyên nghiệp. Nếu công ty của bạn chưa có đoàn đội marketing chuyên nghiệp thì hãy liên hệ ngay với Rubic Group để được hỗ trợ và tư vấn trực tiếp. 

Rubic Group là một trong những đơn vị thiết kế chiến lược marketing chuyên nghiệp. Đảm bảo sẽ đem lại cho các bạn chiến lược quảng bá sản phẩm hiệu quả nhất. Các bạn chỉ cần cung cấp thông tin về sản phẩm đang kinh doanh của mình. Chúng tôi sẽ đưa ra một chiến lược phù hợp.

Liên hệ ngay với chúng tôi hôm nay để được tư vấn trực tiếp. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Nguồn bài viết: Sự thành công đằng sau chiến lược marketing của MoMo



source https://rubicmarketing.com/chien-luoc-marketing-cua-momo.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam

Tìm hiểu ý nghĩa logo ACB mới của Ngân hàng Á Châu

Ý nghĩa logo Audi không phải ai cũng biết