Đẳng cấp trong chiến lược marketing của Vietnam Airlines

Thị trường ngành hàng không ngày càng trở nên phát triển. Chính vì vậy chiến lược marketing của vietnam airlines được coi là khá đẳng cấp.

chiến lược marketing của vietnam airlines

Chiến lược marketing của vietnam airlines đã giúp cho hãng hàng không này khẳng định vị thế. Những hãng hàng không khác muốn có được vị thế như vậy cũng nên tham khảo. RUBIC GROUP sẽ cùng bạn tìm hiểu về chiến lược của đơn vị này trong bài sau.

Vietnam Airlines và hành trình xây dựng thương hiệu

Vietnam Airlines là hãng hàng không của quốc gia, thành lập 4/1993. Vốn của nhà nước tại hãng hàng không này cho đến hiện tại là 86,19%. Đơn vị với 97 đường bay đến 18 điểm nội địa, và đến 35 điểm quốc tế. Chủ yếu các điểm đến thuộc khu vực Đông Nam Á, khu vực Đông Á. Ngoài ra còn có khu vực Châu Âu, châu Đại Dương.

Trụ sở chính của đơn vị tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài ở thành phố Hà Nội. Trở thành thành viên thứ 10 vào năm 2010 của Liên minh hàng không Skyteam. Dần hướng đến một hãng hàng không 5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế. Năm 2016, Vietnam Airlines nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá dành cho các hãng hàng không.

Bên cạnh đó, hướng đi làm thay đổi đẳng cấp, nâng lên một tầm cao hơn của đơn vị. Đó chính là thay đổi nhận diện thương hiệu với thiết kế bông sen vàng. Biểu tượng này xuất hiện đánh dấu sự cải tiến về dịch vụ cũng như chất lượng máy bay. Chiến lược marketing này đã được thực hiện khá bài bản, giúp Vietnam Airlines được vị thế như hôm nay.

Tìm hiểu cụ thể chiến lược marketing của vietnam airlines

Xây dựng nền tảng ngay từ khi mới bắt đầu

Ngay từ khi bắt đầu, Vietnam Airlines đã có một chiến lược bài bản. Với cái tên hàng hàng không quốc gia, dễ dàng có được ưu thế hơn trên thị trường. Thương hiệu máy bay dễ thu hút được đông đảo khách hàng. Mặc dù so với những hàng hàng không khác, đơn vị có giá bán cao hơn. Nhưng dịch vụ mà khách hàng nhận được luôn ở mức tốt nhất.

Với định hướng trở thành một hãng hàng không 5 sao. Việc tạo dựng thương hiệu cũng như hình ảnh rất được chú trọng. Bộ logo thương hiệu chủ yếu sử dụng tông màu nhã nhặn, có phần trưởng thành. Thiết kế đậm chất Việt Nam với hình ảnh áo dài cho nữ. Còn tiếp viên nam thì sử dụng áo vest để tạo chuyên nghiệp.

Chiến lược của Vietnam Airlines được thực hiện từ từ và bài bản theo thời gian. Sự uy tín và chuyên nghiệp trong từng dịch vụ đã làm cho khách hàng hài lòng. Việc thiết kế hình ảnh logo để nhận diện được thương hiệu rất quan trọng. Nếu bạn cũng muốn có được sự đổi mình ngoạn mục, hãy để RUBIC GROUP giúp bạn.

Mạng lưới đại lý được phát triển rộng khắp 

Không chỉ trong nước, đại lý của Vietnam Airlines còn có ở nhiều nước khác trên thế giới. Phủ sóng được lượng khách hàng vô cùng lớn. Áp dụng công nghệ trong quy trình bán, giúp khách hàng có được nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Giao diện đẹp mắt, cách dùng dễ dàng, tiếp nhận nhanh chóng với khách hàng.

RUBIC GROUP chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu. Đồng thời còn nhận thiết kế website, đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp và đầy sáng tạo. Luôn sẵn sàng tư vấn cho khách hàng, giúp thương hiệu đến gần hơn với khách hàng.

Vietnam Airlines thành công trong chiến lược marketing của mình

Vietnam Airlines đã rất thành công khi sử dụng 3 phương diện truyền thông. Để làm nổi bật được thương hiệu, mang hình ảnh của hãng hàng không đến gần hơn với khách hàng.

Sử dụng kênh báo chí

Chiến lược marketing của vietnam airlines chủ yếu hướng đến đối tượng khách hàng hạng thương gia. Những người thường xuyên dành thời gian đọc báo trí. Đơn vị lựa chọn những đầu báo như Báo Thanh niên, Báo Lao động,… tại Việt Nam. Còn ở nước ngoài thì đăng trên các báo Travel Trade, Asahi,…

Sử dụng các kênh truyền hình

Đây cũng là một hướng đi khá hiệu quả, tuy nhiên mức chi phí phải bỏ ra khá cao. Hãng đã đầu tư vào những video ngắn để có thể gần hơn với nhiều đối tượng khách hàng khác.

Sử dụng các trang mạng xã hội

Có thể nói đây chính là phương thức giúp cho chiến lược quảng bá của hãng dành thắng lợi.  Bằng trang web của mình Vietnam Airlines đã có thể cung cấp cho khách hàng mọi thông tin cần thiết. Không chỉ giới thiệu các sản phẩm, mà khách hàng còn có thể trực tiếp đặt vé.

Phần giới thiệu trên trang web cũng được hãng đầu tư nhiều. Tiêu chuẩn chất lượng, hãy những thông tin của hãng bay được cập nhật thường xuyên. Có thể nói, việc xây dựng trang web rất quan trọng với các hãng hàng không. Dịch vụ thiết kế website tại RUBIC GROUP sẽ giúp bạn có được thương hiệu hoàn hảo.

Chúng tôi chuyên thiết kế website cũng như các bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Đã đồng hành cùng rất nhiều khách hàng cũng như các thương hiệu lớn. Giúp nhiều doanh nghiệp chuyển mình hiệu quả, thương hiệu đến gần hơn với khách hàng.

Qua các thông tin trong bài, đã thấy được cụ thể Chiến lược marketing của vietnam airlines.  Đến với RUBIC GROUP để được hỗ trợ khẳng định tên tuổi cũng như chỗ đứng của thương hiệu.

Nguồn bài viết: Đẳng cấp trong chiến lược marketing của Vietnam Airlines



source https://rubicmarketing.com/chien-luoc-marketing-cua-vietnam-airlines.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam

Tìm hiểu ý nghĩa logo ACB mới của Ngân hàng Á Châu

Ý nghĩa logo bibica và đôi nét cần biết về đơn vị thiết kế uy tín