Tìm hiểu ý nghĩa logo ngân hàng ACB

Ý nghĩa Logo ACB mới của ngân hàng Châu Á gây sự tò mò đặc biệt cho khách hàng. Cùng tìm hiểu ý nghĩa từng biểu tượng xuất hiện trên logo với Rubic Group.

ý nghĩa logo ngân hàng acb 1

Ý nghĩa logo ACB mới đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía khách hàng. Ý nghĩa của các chữ cái là gì? Chấm tròn trong lòng chữ C và màu sắc mới có ý nghĩa gì đặc biệt. Mời bạn đọc tìm hiểu logo nhận diện thương hiệu của ngân hàng ACB trong bài viết chia sẻ dưới đây.

Ý nghĩa Logo mới của Ngân Hàng TMCP Á Châu ACB

Logo chính là hình ảnh đại diện thương hiệu cho Ngân hàng hay các đơn vị kinh doanh. Ngân hàng ACB đã thành lập được gần 30 năm và gần đây có sự thay đổi logo nhận diện thương hiệu mới. Ý nghĩa logo ACB mới gây sự tò mò rất lớn cho khách hàng và những người cùng ngành. 

Logo mới của Ngân hàng Á Châu khá đơn giản với 3 chữ cái chủ đạo A – C – B và chấm tròn trong lòng chữ C. Các chữ cái có màu xanh dương đậm và điểm nhấn là chấm tròn trung tâm có màu xanh ngọc.

Ý nghĩa của chữ A

Chữ A trong logo là viết tắt của từ “Attitude” có nghĩa là “Thái độ”. Trong cuộc sống rất nhiều người quan điểm thái độ quan trọng hơn trình độ. Điều này được ngân hàng coi là yếu tố đặt lên hàng đầu.  Tất cả các nhân viên của ACB đều phải thể hiện sự tôn trọn hoà nhã đối với khách hàng.

Ý nghĩa của chữ C

Chữ C trong logo là viết tắt của từ “Behaviour” có nghĩa là “Hành vi”. Nhân viên và ban lãnh đạo của ngân hàng cần có hành vi đúng đắn với khách hàng, cộng đồng và cơ quan nhà nước. Tôn chỉ về sự liêm khiết và trong sạch trong hoạt động kinh doanh.

Ý nghĩa của chữ B

Chữ B trong logo là viết tắt của từ “Capability” có nghĩa là “Năng lực”. Năng lực là yếu tố thứ 3 trong sự nghiệp phục vụ tài chính cho nhân dân. Nhân viên của ngân hàng liên tục được tham gia các buổi đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ và có các bài kiểm tra năng lực. Điều này đảm bảo khách hàng được phục vụ tốt nhất.

Logo mới vẫn sử dụng màu xanh dương đậm lầm chủ đạo thể hiện cho sự tin tưởng, vững chắc và ổn định. Sự mới mẻ nằm ở dấu chấm tròn trong lòng chữ C thể hiện cho sự luân chuyển khép kín và tập trung.

Logo mới ACB có sự khác biệt nào so với logo cũ?

Ý nghĩa logo ACB mới và logo cũ vẫn giữ nguyên giá trị cốt lõi đó là “Thái độ – Hành vi – Năng lực”. Chỉ có 1 số khác biệt như sau:

Biểu tượng trên logo ACB

Logo mới 3 chữ cái A-C-B được giữ nguyên nhưng được loại bỏ 12 gạch ngang giữa các chữ. Bổ sung thêm 1 chấm tròn màu xanh dương ở vị trung tâm, cụ thể nằm trong lòng chữ C. Sự thay đổi và thêm mới này có nhiều ý nghĩa nhân văn:

– Thể hiện sự luân chuyển khép kín nhưng có trọng tâm

– Thể hiện khách hàng và đối tác là duy nhất và mong muốn duy trì mối quan hệ bền vững gắn bó

– Liên tưởng đến nụ cười và sự hài lòng của khách hàng/đối tác.

Thay đổi về màu sắc trên Logo ACB

Logo cũ có màu xanh dương nhạt nhưng logo mới sử dụng màu xanh dương đậm làm chủ đạo. Ý nghĩa logo ACB xanh dương biểu trưng cho sự hy vọng, niềm tin, sự ổn định, vững chắc… Màu sắc mang tính đặc trưng cho ngành tài chính – ngân hàng.

Sự khác biệt giữa logo cũ và logo mới của ngân hàng Á Châu

Ngân hàng TMCP Á Châu ACB chính thức thay đổi logo từ tháng 01/2015. Hiện nay tất các các chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng đều đã thay đổi toàn bộ hình ảnh theo đại diện thương hiệu mới. Hình ảnh thương hiệu sẽ được áp dụng trên toàn kênh tiếp xúc khách hàng như tiền sảnh, các ấn phẩm, đồng phục cán bộ nhân viên, trang web.

Ý nghĩa trong việc thay đổi logo của ACB

Logo chính là hình ảnh đại diện cho bộ mặt thương hiệu, hoạt động gần 30 năm trong nghề ACB chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu vào năm 2015. Điều này khiến nhiều người trong và ngoài ngành đặt ra câu hỏi: Ý nghĩa của sự thay đổi này là gì? 

Sự thay đổi logo thể hiện tính chuyên nghiệp và sự nỗ lực hoàn thiện. Mong muốn thể hiện những thông điệp và giá trị cốt lõi mà ngân hàng muốn truyền tải đến mọi khách hàng/đối tác. Đây chính là 1 sự chuyển đổi tư duy, định hướng phát triển mới của ban lãnh đạo ngân hàng ACB.

Thông qua ý nghĩa của logo ACB, ngân hàng muốn cho khách hàng nhận thấy sự thay đổi chiến lược kinh doanh trong giai đoạn mới. Điều này giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu và những giá trị lớn lao mà ngân hàng sẽ mang lại.

Logo mới thể hiện sự thay đổi tư duy và định hướng của ban lãnh đạo

Trên đây chính là toàn bộ ý nghĩa logo ACB mới mà Rubic Group muốn chia sẻ. Trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng việc đầu tư logo và hình ảnh thương hiệu là cần thiết và quan trọng. Những biểu tượng tưởng chừng như đơn giản nhưng đó là tâm huyết là tôn chỉ của cả 1 tập thể từ ban lãnh đạo đến nhân viên. Để sở hữu những logo thiết kế ấn tượng, nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp hãy liên hệ Rubic Group. Đơn vị chuyên thiết kế nhận diện thương hiệu sáng tạo, đẳng cấp số 1 hiện nay.

Nguồn bài viết: Tìm hiểu ý nghĩa logo ngân hàng ACB



source https://rubicmarketing.com/logo-ngan-hang-acb.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam

Tìm hiểu ý nghĩa logo ACB mới của Ngân hàng Á Châu

Ý nghĩa logo bibica và đôi nét cần biết về đơn vị thiết kế uy tín