Tìm hiểu về ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam

Logo mỗi thương hiệu đều có ý nghĩa của riêng mình. Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam

ý nghĩa logo bưu điện việt nam

Bưu điện Việt Nam là đơn vị vận chuyển hàng hóa, thư từ lớn tại Việt Nam. Ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam cũng rất đặc biệt. Chỉ cần nhìn thấy logo là mọi người đều nhận diện được đó là biểu tượng của bưu điện Việt Nam.

Khái quát lịch sử hình thành và phát triển của bưu điện Việt Nam

Ngành bưu điện của nước ta chính thức hình thành vào ngày 15/8/1945. Đây cũng là một cột mốc lịch sử đáng nhớ của ngành vận chuyển Việt Nam. Sau 75 hoạt động và phát triển bưu điện Việt Nam vẫn trung thành với lý tưởng của Đảng và nhà nước.

Năm 1983 đơn vị vinh dự được nhận huân chương lao động do Đảng và nhà nước trao tặng. Năm 1987 đơn vị tiếp tục được nhận huân chương độc lập. Năm 1997 bưu điện Việt Nam kỷ niệm 50 thành lập Công đoàn bưu điện Việt Nam và được Đảng và nhà nước trao tặng huân chương độc lập hạng nhất. 

Ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam là gì

Bưu điện Việt Nam hình ảnh lá thư làm biểu tượng cho đơn vị của mình. Biểu tượng lá thư đang thở cùng với 4 vạch ngang màu vàng hướng lên trên giống như hình ảnh cánh chim đang bay. 

Hình ảnh cánh chim đang bay thể hiện sự năng động và cố gắng phát triển không ngừng, mở rộng thương hiệu vươn ra thế giới. Hơn nữa hình ảnh lá thư mở cũng chính là nét đặc trưng của ngành bưu điện.

Sự kết hợp giữa 2 biểu tượng lá thư và cánh chim đã tạo lên logo chữ V cách điệu cho ngành bưu điện. Trong khi đó chữ V chính là chữ cái đầu tiên của thương hiệu Việt Nam post và cũng là chữ cái đầu tiên trong tên của đất nước ta. Có thể nói ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam vô cùng đặc biệt.

Ngoài phần logo ra logo bưu điện Việt Nam còn có phần chữ thể hiện rõ ràng tên của thương hiệu. Phần tên Việt Nam Post được thiết kế in đậm, khoảng cách giữa các chữ cách xa nhau tạo độ thoáng đãng không rối mắt. Kiểu chữ vuông vức đơn giản thể hiện sự vững chãi, khỏe khoắn và hiện đại.

Màu sắc chủ đạo của logo là màu xanh và vàng đơn sắc. Màu xanh dương thể hiện sự thanh bình và cũng là biểu tượng thể hiện sự kết nối và gắn bó. Gam màu này muốn truyền tải thông điệp gắn kết giữa các điểm đến trong mọi hành trình của bưu điện Việt Nam. Màu vàng tạo nên sự ấm áp và thân thiện thể hiện nhiệt huyết và tinh thần năng động của đơn vị. 

Ý nghĩa của slogan bưu điện Việt Nam

Bên cạnh ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam rất nhiều người cũng quan tâm tới ý nghĩa slogan của đơn vị. Với khẩu hiệu “Gửi cả niềm tin” bưu điện Việt Nam cam kết chất lượng dịch vụ giao nhận tận nơi. Không chỉ là gửi thông tin, sản phẩm, hàng hóa mà nó còn là gửi gắm niềm tin của người tiêu dùng đối với đơn vị.

Khẩu hiệu cũng chính là kim chỉ nam của đơn vị, thể hiện trách nhiệm của đơn vị đối với xã hội. Khi kết hợp giữa logo và slogan sẽ tạo nên sự vững chắc cho thương hiệu vận chuyển này. Bưu điện Việt Nam cũng định hướng chiến lược để trở thành doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực cung ứng dịch vụ bưu chính, tài chính. Đảm bảo mang lại lợi ích tốt nhất cho cộng đồng và xã hội. 

Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng xác định sẽ phát triển ổn định và bền vững trên những giá trị truyền thống từ xa xưa để lại. Đồng thời cũng tiếp cận với những công nghệ mới nhằm cải thiện chất lượng của dịch vụ. 

Thiết kế logo thương hiệu đẹp ở đâu

Như vậy thông qua ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam chắc hẳn các bạn cũng đã phần nào hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của logo đối với từng doanh nghiệp. Vì thế để tăng độ nhận diện thương hiệu các bạn cần phải tạo cho thương hiệu một logo ấn tượng. Phải làm thế nào để chỉ cần nhìn thấy logo là mọi người cũng có thể nhận ra được thương hiệu của mình. Đấy cũng chính là sự thành công của logo thương hiệu.

Để có thể làm được điều này các bạn cần phải tìm cho mình một công ty thiết kế chuyên nghiệp. Có như vậy mới có thể đảm bảo được hiệu quả của logo thương hiệu.

Nếu bạn đang loay hoay chưa biết lựa chọn đơn vị thiết kế nào để gửi gắm logo thương hiệu. Hãy liên hệ ngay với Rubic Group để được hỗ trợ thiết kế logo thương hiệu tốt nhất.

Đến với chúng tôi các bạn sẽ được tiếp cận với công nghệ thiết kế tiên tiến bậc nhất. Đảm bảo sẽ đem lại những mẫu logo ấn tượng, thời thượng nhất dễ nhận biết thương hiệu nhất. Tất cả logo thương hiệu đều sẽ được các chuyên gia thiết kế của chúng tôi sẽ thiết kế dựa trên ngành nghề đặc thù cũng như yêu cầu, sở thích của chủ quản doanh nghiệp. Rubic Group cam kết sẽ đem lại sự hài lòng cho quý khách.

Nguồn bài viết: Tìm hiểu về ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam



source https://rubicmarketing.com/y-nghia-logo-buu-dien-viet-nam.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu ý nghĩa logo ACB mới của Ngân hàng Á Châu

Ý nghĩa logo Audi không phải ai cũng biết