Ý nghĩa logo Audi không phải ai cũng biết

Logo của hãng xe là dấu hiệu nhận biết thương hiệu và là biểu tượng ý nghĩa. Audi là hãng xe nổi tiếng từ rất lâu và  ý nghĩa logo Audi với biểu tượng là 4 vòng tròn đan nhau luôn khiến nhiều người tò mò. Để hiểu rõ hơn về logo xe Audi thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé! 

ý nghĩa logo audi

Sự phát triển của hàng xe Audi cùng ý nghĩa logo

Để có biểu tượng xe Audi như hiện nay, thì nó phải trải qua lịch sử hình thành nhiều năm. Và nó ẩn chứa một ý nghĩa độc đáo đằng sau. 

Hình ảnh 4 vòng tròn cùng biểu tượng hãng xe Audi

Cha đẻ của hãng xe Audi này là August Horch (1868-1951) và là một trong số người đi tiên phong của ngành công nghiệp ôtô Đức. Tên của ông trong tiếng Đức là “ Horch” và trong tiếng La Tinh là Audi. Nên tên hãng xe Audi là tên của người sáng lập.

Năm 1932, hãng xe Audi được thành lập và có tiền thân từ hãng xe và đội đua nổi tiếng tên là  Auto Union AG. Biểu tượng logo hãng xe Audi được tạo hình với 4 vòng tròn vòng lồng vào nhau. Ở bên trong mỗi vòng là logo của công ty nhỏ như là: Audi, Horch, Wanderer, DKW. Đây là logo chính thức của hãng xe nổi tiếng này. Tuy đơn giản nhưng nó chứa đựng nhiều ý nghĩa.

Đến năm 1949, biểu tượng xe Audi thay đổi là 4 vòng tròn đen phông trắng, được đặt ở trung tâm với dòng chữ Auto Union. Năm 1985, là lần thay đổi logo Audi cải tiến mới. Được sử dụng 4 vòng tròn màu chrome bên dưới là dòng chữ Audi màu đỏ. 

Từ năm 2009 đến nay, biểu tượng mà xe Audi sử dụng là 4 hình tròn màu bạc và bên dưới có chữ Audi màu đỏ. Vòng tròn màu nhôm phản ánh sự sáng tạo và thiết kế nhẹ nhàng, khiến cho logo trở lên thú vị hơn.

Hiện tại, logo của xe Audi được bán ở thị trường Việt Nam với giá từ 1,3 – 1,5 triệu đồng cho các mẫu xe. Và xe Audi thường đặt logo ở phần đầu nắp Capo hoặc ở phía sau phần khoá cốp.

Ý nghĩa biểu tượng xe Audi

Xe Audi có biểu tượng logo là bốn vòng tròn màu bạc. Nó tượng trưng cho bốn nhà sản xuất của Auto Union là: Audi, Horch, DKW, Wanderer. Mỗi công ty này trước đây có hướng hoạt động độc lập. Năm1930, sau cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới xảy ra  thì họ đã cùng nhau thành lập liên hiệp hợp tác.

Các hình tròn biểu tượng của xe Audi thể hiện sự đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau, giữa 4 công ty con – “ bốn trong một ”. Chúng có chung kích thước và nằm bình đẳng trên một đường ngang.

Các nhà sản xuất xe có cơ động đã ra đời cùng với những tên gọi là: Audi, DKW, Horch và Wanderer và mãi đến sau này mới thành lập Audi AG. Lúc bấy giờ, khi 4 ông lớn cùng cộng tác và đã tạo nên Auto Union AG. 

Năm 1932, bốn vòng tròn của hãng xe Audi luôn gợi nhớ đến bốn nhà sản xuất, đã cùng bắt tay nhau để thành lập nên công ty.

Ý nghĩa cụ thể của một số dòng xe Audi hiện nay

Ý nghĩa Logo Audi S: Logo Audi S8, Logo Audi S7, Logo Audi S6, Logo Audi S5, Logo Audi S4

Trong thiết kế mẫu xe của Audi thì Audi S là một trong các phiên bản công suất cao. Năm 1990, S2 Coupe là phiên bản đầu tiên được ra mắt. Có thể bạn sẽ nhận ra được những logo rất bắt mắt của dòng xe này. Với tông màu chrome và hình chữ S được giữ nguyên, cùng với một nửa nằm trên khung nền màu đỏ.

Ý nghĩa Logo Audi A3

A3 là mẫu xe dành cho gia đình, xe nhỏ gọn và đã được ra mắt hơn 10 năm trước. Ban đầu nó được sử dụng nền tảng VW A. Nhưng thế hệ thứ 3 đã chuyển sang nền tảng MQB chả VW. Xe mang biểu tượng logo Audi A3 chính là những chiếc xe đầu tiên của Tập đoàn VW. Được thiết kế dựa trên nền tảng của PQ34 hoặc A4. A3 được thúc đẩy sự phát triển và được đưa ra thị trường với kiểu dáng hatchback 3 cửa.

Ý nghĩa Logo Audi A6

Sedan và wagon là phiên bản của dòng xe cao cấp là A6. Cấu hình toa xe của Audi A6 được bán dưới thương hiệu Avant. Mẫu ô tô từ dòng này được sử dụng hệ dẫn động cầu trước và bốn bánh dựa trên Torsen. Và ở thế hệ thứ tư thì dòng xe A6 này đang được phát triển. Logo của S6 khá đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế.

Ý nghĩa Logo Audi Q7

Năm 2005, Chiếc crossover SUV hạng sang được ra mắt và biết đến là chiếc SUV đầu tiên của Audi. Mô hình kích thước đầy đủ của dòng xe này có nền tảng và khung gầm khá giống với Volkswagen Touareg và Porsche Cayenne.

Đây cũng là chiếc SUV đầu tiên của Audi được triển khai công nghệ cáp quang FlexRay. Logo Audi Q7 gồm tên seri bằng chữ màu bạc mà không có thêm bất cứ khung bổ sung nào. 

Kết luận

Trên đây là thông tin lý giải ý nghĩa logo Audi  và những thông tin liên quan tới thương hiệu này. Hãng xe Audi đã trải qua khoảng thời gian dài hình thành và phát triển. Trải qua nhiều khó khăn và đã thay đổi nhiều cái tên, địa điểm nhưng luôn có mục đích mang đến cho người dùng những chiếc xe tốt nhất.

Nguồn bài viết: Ý nghĩa logo Audi không phải ai cũng biết



source https://rubicmarketing.com/y-nghia-logo-audi.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam

Tìm hiểu ý nghĩa logo ACB mới của Ngân hàng Á Châu

Ý nghĩa logo bibica và đôi nét cần biết về đơn vị thiết kế uy tín