4 điểm mạnh trong chiến lược marketing của Oreo

Chiến lược marketing của Oreo quyết định rất lớn đến thành công của thương hiệu. Thương hiệu cho phép người dùng sáng tạo những chiếc bánh cho riêng mình.

chiến lược marketing của oreo

Bánh quy Oreo là thương hiệu đình đám trên thế giới. Trải qua nhiều năm ra đời và phát triển, Oreo luôn ghi danh mình trong Top thương hiệu bánh ngon nhất thế giới. Đây không chỉ đơn thuần xuất phát từ chất lượng bánh ngon mà còn nhờ chiến lược marketing của Oreo rất thông minh. 

Oreo – Thương hiệu đầu tiên thu hút 500 triệu lượt xem với phí quảng cáo 0 ĐỒNG

Sự thông minh và tài năng trong chiến lược marketing của Oreo luôn thu hút sự tò mò của giới truyền thông cũng như những đối thủ trong cùng lĩnh vực. Bởi thực tế, thương hiệu này đã có “chiêu” PR rất độc đáo để có thể tiết kiệm chi phí tối ưu mà vẫn thành công đưa sản phẩm của mình tiếp cận được khách hàng.

Bằng chứng là vào năm 2013, tại kênh Super Bowl của Mỹ, thương hiệu này đã có một màn quảng cáo đầy “ngẫu hứng” với chi phí chỉ 0 đồng. Trong khi đó, những thương hiệu khác phải mất hàng triệu đô la để có được slot quảng cáo “vàng’ này.  Đó là trong trận Super Bowl XLVII, khi sự cố mất điện xảy ra trên sân bóng bầu dục, không chỉ cả New Orleans Superdome mà một nửa vùng Bắc Mỹ rơi vào tình trạng mất điện. Tất cả khán đài rơi chìm vào bóng tối. Tất cả đều trong tình trạng không có gì để xem. 

Trước tình hình đó, đội ngũ marketing của Oreo đã kết hợp với đối tác truyền thông tại trận đấu đưa ra phương án quảng bá đầy ngẫu hứng và hiệu quả vượt trội. Đó là hình ảnh chiếc bánh quy Oreo đang đẩy lùi dần bóng tối. Cùng với hình ảnh là câu slogan: “You Can Still Dunk in the Dark”. Kế hoạch quảng cáo bất ngờ này đã thu hút 18.000 lượt like trên Facebook và 500 triệu người xem. Thậm chí, đây còn được mệnh danh là quảng cáo hay nhất Super Bowl và nhiều lần lọt Top quảng cáo tốn ít chi phí nhất thế giới.

Điểm khác biệt trong chiến lược marketing của Oreo là gì?

Chiến lược marketing của Oreo luôn được các chuyên gia cân nhắc rất kỹ càng trước khi áp dụng. Bởi muốn trở thành thương hiệu lớn mạnh không hề dễ trên thị trường có tính cạnh tranh cao như hiện nay. Chính vì thế, so với các thương hiệu sản xuất bánh quy khác thì Oreo luôn có định hướng riêng trong chiến lược quảng bá của mình.

Nhanh nhạy từng giây

Sự kiện quảng bá 0 đồng tại sân vận động Super Bowl là một bằng chứng. Chỉ trong vòng 5 phút, chương trình quảng cáo được đưa ra đúng lúc, đúng chỗ. Điều này đã giúp Oreo nâng tầm thương hiệu một cách vượt trội. 

Không những thế, đội ngũ quảng bá của Oreo cũng không ngừng cập nhật xu hướng, tin tức sự kiện nổi bật để “bắt trend” nhanh chóng. Điều này giúp mỗi một quảng cáo của thương hiệu đều có khả năng thu hút sự chú ý của người xem rất cao.

Chú trọng sự đơn giản về nội dung và hình ảnh

Hầu hết trong các chiến lược marketing của Oreo đều lấy sự đơn giản làm chủ đạo. Từ nội dung đến hình ảnh đều tạo sự dễ hiểu cho người xem. Tất nhiên, tính sáng tạo vẫn luôn là “gia vị” để những quảng cáo của Oreo luôn hợp với “khẩu vị” của người xem. Đây là điều tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm được.

Tận dụng mạng xã hội để xây dựng nền tảng vững chắc

Chiến lược marketing của Oreo không tách rời mạng xã hội. Bởi xu hướng của cuộc sống hiện đại luôn gắn liền với mạng xã hội. Chính nhờ kênh truyền thông rộng lớn này mà thương hiệu ngày càng gặt hái được không ít thành công trong sự nghiệp phát triển của mình. Điều này được chứng minh ở thực tế là nếu quảng cáo tại sân Super Bowl không được đưa lên mạng xã hội thì liệu nó có thể tiếp cận được đến 500 triệu người xem hay không. Nếu mạng xã hội của Oreo chỉ có 82 người quan tâm, theo dõi chứ không phải con số 82.000 người thì liệu độ HOT của thương hiệu cũng như quảng cáo ngẫu hứng Super Bowl có được truyền thông ca tụng như vậy không.

Tất nhiên, thành công của Oreo không chỉ dựa vào việc mạng xã hội có bao nhiêu người theo dõi. Một điều không thể phủ nhận là đội ngũ marketing của thương hiệu “chăm sóc” kênh của mình rất tốt. Sức hút trong mỗi lần đăng tải tăng lên rất cao.

Sử dụng yếu tố hài hước trong chiến lược marketing của Oreo

Thấu hiểu được mục đích của người dùng mạng xã hội là để giải trí nên Chiến lược marketing của Oreo cũng luôn đề cao tính hài hước trong quảng cáo của mình. Sự vui nhộn, đáng yêu trong hình ảnh và câu từ giúp các quảng cáo của thương hiệu dễ được người xem tiếp nhận và có sự thích thú. Một khi thiện cảm đối với thương hiệu ngày càng cao thì việc người dùng lựa chọn tiêu thụ sản phẩm của Oreo là điều tất yếu.

Có thể nói, Chiến lược marketing của Oreo luôn có sự thông minh và ứng biến linh hoạt theo thời điểm, tình huống. Điều này hiện có nhiều đơn vị, thương hiệu kinh doanh vẫn chưa thể làm được. Khi cần một chiến lược PR hoàn hảo, chất lượng và tiết kiệm, bạn hãy gọi ngay đến số hotline: 0937 667 886 – 0898 770 468. Rubic Group luôn chào đón để làm “quân sư” giúp bạn đưa thương hiệu của mình phát triển mạnh mẽ nhất.

Nguồn bài viết: 4 điểm mạnh trong chiến lược marketing của Oreo



source https://rubicmarketing.com/chien-luoc-marketing-cua-oreo.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam

Tìm hiểu ý nghĩa logo ACB mới của Ngân hàng Á Châu

Ý nghĩa logo bibica và đôi nét cần biết về đơn vị thiết kế uy tín