Bạn biết gì về chiến lược marketing của Sunsilk?

Chiến lược marketing của Sunsilk đã và đang mang đến rất nhiều kết quả tích cực cho thương hiệu, nâng cao khả năng cạnh tranh của đơn vị trên thị trường.

chiến lược marketing của sunsilk

Sunsilk là một trong những thương hiệu nổi tiếng và lâu đời thuộc tập đoàn Unilever. Hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cá nhân, Sunsilk không ngừng phát triển những sản phẩm chất lượng, đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tối ưu. Mặt khác, chiến lược marketing của Sunsilk cũng rất độc đáo, hiệu quả và đáng để học hỏi.

Những lợi thế cạnh tranh của Sunsilk là gì?

Trực thuộc công ty mẹ Unilever, Sunsilk có vị trí vững chắc và nhiều ưu thế so với những đối thủ trên thị trường. Những mạng lưới có sẵn hay xưởng sản xuất quy mô lớn giúp thương hiệu giảm thiểu chi phí vận hành, phân phối cũng như tăng lợi nhuận. 

Việc nhận diện thương hiệu Sunsilk không quá khó khăn khi Unilever đã là cái tên quá quen thuộc. Những sản phẩm của công ty xuất hiện ở rất nhiều nơi, chẳng hạn như siêu thị, quầy tạp hoá, trung tâm thương mại,… Do đó mà thương hiệu này ngày càng trở nên quen thuộc với người tiêu dùng.

Unilever là công ty có nguồn lực tài chính mạnh. Điều này cho phép công ty thực hiện được nhiều hoạt động nghiên cứu, phát triển sản phẩm, đầu tư vào chiến lược marketing. Đây là lợi thế vững chắc so với nhiều công ty hoạt động trong cùng lĩnh vực.

Những chiến lược marketing của Sunsilk

Những chiến lược marketing của Sunsilk vô cùng đa dạng và có trọng tâm. Điều này đã góp phần không nhỏ trong việc làm nên thành công của thương hiệu trên thị trường.

Chiến lược sản phẩm đa dạng

Sunsilk cung cấp những mặt hàng chuyên dụng để chăm sóc tóc. Tuy vậy, danh mục sản phẩm của thương hiệu vô cùng phong phú. Điều này góp phần mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. 

Chẳng hạn, Sunsilk giới thiệu các sản phẩm như dầu gội, dầu xả, dầu dưỡng tóc,… phù hợp với thị hiếu của các đối tượng tiêu dùng khác nhau. 

Hãng nghiên cứu và giới thiệu những sản phẩm dầu gội, dầu xả,… dành riêng cho từng loại tóc. Những người sở hữu mái tóc khô, xơ, dễ gãy rụng hay chắc khoẻ đều dễ dàng tìm được sản phẩm tốt nhất.

Sunsilk liên tục thay đổi mẫu mã

Thương hiệu linh hoạt thay đổi mẫu mã, kích thước, màu sắc,… nhằm tránh tình trạng đạo nhái, làm giả sản phẩm tràn lan trên thị trường. Mặt khác, đây cũng là chiến lược thu hút sự tò mò, thích thú của người tiêu dùng.

Sunsilk còn chủ động trong việc sản xuất những sản phẩm với dung tích khác nhau. Với 1 dòng dầu gội, dầu xả hay dầu dưỡng tóc nào đó, bạn có thể thử loại gói dùng 1 lần, chai dung tích nhỏ hay dung tích lớn tương ứng.

Thương hiệu vận hành kênh phân phối mạnh mẽ

Bên cạnh chú trọng tới sản phẩm, Sunsilk còn vận hành kênh phân phối một cách mạnh mẽ. Đây cũng chính là chiến lược marketing thu về doanh thu khổng lồ cho hãng. 

Chúng ta dễ dàng bắt gặp những sản phẩm của Sunsilk ở những nơi như cửa hàng tạp hoá, cửa hàng bán lẻ, cửa hàng tiện lợi, siêu thị,… Khách hàng có thể mua được ở bất cứ đâu. Việc tìm kiếm không quá khó khăn là một lợi thế lớn, từ đó dần hình thành thói quen mua hàng cho người tiêu dùng.

Sự phân phối rộng khắp của thương hiệu Sunsilk còn nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu. Hình ảnh thương hiệu lặp đi lặp lại nhiều lần trước mắt của khách hàng sẽ khiến họ ghi nhớ nhanh hơn.

Chiến lược quảng cáo độc đáo, ấn tượng

Có thể nói, Unilever là “ông hoàng quảng cáo” của ngành FMCG. Những quảng cáo do tập đoàn thực hiện luôn đạt được hiệu ứng lan toả nhanh chóng, phản hồi tích cực. Đây là thế mạnh để nâng cao vị thế của Sunsilk trên thị trường.

Thương hiệu không ngừng triển khai chiến lược tiếp thị, quảng bá rầm rộ trên phương tiện truyền thông, mạng xã hội,… Quảng cáo truyền hình, quảng cáo báo chí, phương tiện truyền thông in ấn,… đều được Sunsilk nghiên cứu và khai thác.

Slogan độc quyền

Sáng tạo nên slogan của thương hiệu cũng chính là chiến lược marketing trọng điểm. Chắc hẳn, mọi người ai cũng cảm thấy slogan “Tóc mềm mượt suốt ngày dài” đã trở nên hết sức quen thuộc. Trong những đoạn quảng cáo, mini game, câu đố,… chúng ta đều bắt gặp slogan quen thuộc.

Chiến lược này giúp tăng tương tác giữa khách hàng với thương hiệu. Mức độ phủ sóng của Sunsilk cũng trở nên rộng rãi hơn.

Tổ chức những chương trình cộng đồng về chăm sóc tóc

Một trong những chiến lược quảng bá thương hiệu rộng rãi đó là tổ chức các chương trình cộng đồng về chăm sóc tóc, bảo vệ tóc,… Ngoài cung cấp kiến thức, kinh nghiệm, lời khuyên, hãng còn tặng mẫu thử cho người tiêu dùng. 

Sự góp mặt của các chuyên gia trong việc quảng cáo sản phẩm sẽ nâng cao mức độ uy tín, khuếch trương danh tiếng thương hiệu.

Từ chiến lược marketing của Sunsilk, chúng ta có thể học được rất nhiều điều bổ ích, thiết thực và áp dụng trong quá trình phát triển chiến lược marketing của đơn vị. Nếu như bạn đang cần được tư vấn, hỗ trợ xây dựng, triển khai chiến lược marketing, hãy liên hệ với Rubic Group ngay hôm nay.

 

Nguồn bài viết: Bạn biết gì về chiến lược marketing của Sunsilk?



source https://rubicmarketing.com/chien-luoc-marketing-cua-sunsilk.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam

Tìm hiểu ý nghĩa logo ACB mới của Ngân hàng Á Châu

Ý nghĩa logo Audi không phải ai cũng biết