Chiến lược marketing của Kinh Đô – Yếu tố nào làm nên sự khác biệt?

Chiến lược marketing của Kinh Đô vốn là yếu tố luôn song hành với sự phát triển của thương hiệu này. Vậy, đâu là điểm tạo nên sự khác biệt, sức hút cùng thành công cho đơn vị? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp với bài viết sau nhé.

chiến lược marketing của kinh đô

Thành công của một đơn vị đến từ việc cân đối chiến lược hợp lý, đảm bảo quy trình đồng bộ, có điểm nhấn và sự khác biệt nổi bật. Với thương hiệu Kinh Đô cũng thế. Các chiến lược marketing của Kinh Đô đã và đang được triển khai, đánh mạnh vào xu hướng thị trường cũng như tâm lý người tiêu dùng. Dưới đây là những thông tin đáng quan tâm trong chiến lược mà thương hiệu này đã và đang áp dụng. 

Tổng quan về thương hiệu Kinh Đô trên thị trường hiện nay

Trước khi tìm hiểu chi tiết về chiến lược marketing của Kinh Đô, cần nắm bắt thêm các thông tin liên quan đến thương hiệu này.

Thực tế, Kinh Đô là thương hiệu quen thuộc của mọi đối tượng người tiêu dùng trong nước. Là thương hiệu Việt Nam, Kinh Đô theo đó được biết đến là đơn vị chuyên sản xuất, phân phối các món đồ ăn nhẹ. Sản phẩm chính của đơn vị bao gồm bánh, kẹo, kem,…. Cụ thể như các sản phẩm bánh Cookie, snack, Cosy, bánh ngọt, bánh bông lan hay dòng bánh trung thu vốn cực kỳ được ưa chuộng.

Đây cũng là cái tên liên tục góp mặt trong danh sách Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn.

Gia nhập thị trường từ lâu, đến nay, các sản phẩm từ Kinh Đô đã được phân phối rộng khắp 63 tỉnh thành cả nước với hàng chục nghìn điểm bán lẻ khác nhau. Ngoài ra, sản phẩm từ thương hiệu này cũng được xuất sang nhiều thị trường như Mỹ, Singapore, Đài Loan,… 

Tham khảo điểm nổi bật trong chiến lược marketing của Kinh Đô 

Chiến lược marketing của Kinh Đô luôn được định hướng rõ ràng, đảm bảo tạo nên sự thống nhất cao. Qua đó, không chỉ tăng độ nhận diện trên thị trường mà còn phải tạo nên giá trị mang yếu tố định vị riêng cho doanh nghiệp.

Trong đó, các chiến lược được 4P là nền tảng nổi bật hơn cả trong tổng thể kế hoạch marketing của đơn vị này. Cụ thể:

1/ Chiến lược về sản phẩm – Product

Sản phẩm của Kinh Đô đều được cân đối về chất lượng. Lồng ghép trong đó là bản sắc của thương hiệu. Theo đó, những dòng sản phẩm truyền thống luôn được Kinh Đô đẩy mạnh phát triển, quảng bá hơn cả.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường, tạo ra sự linh hoạt trong các lựa chọn mua của khách hàng, thương hiệu cũng liên tục ra mắt sản phẩm mới, đa dạng. 

Chẳng hạn, cũng là bánh trung thu, nhưng thay vì nhân đậu xanh, thập cẩm truyền thống, Kinh Đô còn kết hợp tạo ra các món bánh phù hợp theo sở thích giới trẻ như bánh nhân hạt sen mochi, nhân trà xanh, nhân khoai môn hay hạnh nhân,… Song song với đó, hương vị đặc trưng của dòng bánh Kinh Đô vẫn được đảm bảo một cách tuyệt đối.

Ngoài hương vị, mẫu mã trong sản phẩm luôn được Kinh Đô chú trọng. Đảm bảo được tính sang trọng, tinh xảo, đẹp mắt. 

2/ Chiến lược về giá – Price

Chiến lược giá được Kinh Đô cân đối trên nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Tạo sự đa dạng, phù hợp với túi tiền nhiều khách hàng. 

Như vậy, bên cạnh các dòng bánh kẹo cao cấp, khách hàng cũng có thể chọn mua sản phẩm bình dân. Ngoài ra, khi phân phối tại các đại lý, mức giá sản phẩm sẽ còn được chiết khấu hợp lý, cạnh tranh. 

3/ Chiến lược phân phối – Place

Hệ thống phân phối hiện nay đã được Kinh Đô xây dựng rộng khắp mọi miền đất nước. Đặc biệt, không chỉ phân phối tại các nền tảng truyền thống mà Kinh Đô còn linh hoạt đẩy mạnh qua các kênh siêu thị, các điểm bán hàng thời vụ, tại các tụ điểm vui chơi,… 

4/ Chiến lược xúc tiến hỗn hợp – Promotion

Các kênh xúc tiến được Kinh Đô lựa chọn tập trung nhất bao gồm khuyến mãi và quảng cáo. Theo đó, vừa cân đối được sự thu hút với khách hàng, vừa tăng doanh thu bán cho sản phẩm.

Phân khúc bánh kẹo từ Kinh Đô vốn được đề cao về chất lượng, độ an toàn, thơm ngon nên mức giá thường cao hơn so với sản phẩm từ thương hiệu khác. 

Tuy nhiên, để cân đối, các chương trình khuyến mãi vẫn được đề ra liên tục. Có thể kể đến như giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, mua 1 tặng 1, mua 1 sản phẩm tặng kèm 1 sản phẩm khác đến cùng thương hiệu, khuyến mãi chiết khấu cho 1000 đơn hàng đầu tiên,…

Về quảng cáo, Kinh Đô thực tế đã qua giai đoạn tạo độ nhận diện nên các quảng cáo lúc này chủ yếu tập trung vào việc tăng giá trị doanh nghiệp. Do vậy, Kinh Đô dần chuyển sang việc tạo dựng cảm xúc với khách hàng qua các kênh Marketing Online là chính. Bao gồm các chiến lược truyền thông, các đoạn video quảng cáo dịp trung thu – tết đoàn viên,… 

Giờ đây, nhắc đến Kinh Đô, người người đều biết được đây là thương hiệu sản xuất bánh kẹo uy tín, có độ phủ sóng mạnh mẽ. Tất cả điều này đều nhờ vào chiến lược marketing của Kinh Đô đã và đang đánh đúng vào tâm lý của người tiêu dùng.

Nếu bạn cũng đang lên kế hoạch marketing, truyền thông cho đơn vị mình và mong muốn đảm bảo tính xu hướng, tạo nên được sự khác biệt riêng, hãy liên hệ Rubic Group ngay hôm nay để được hỗ trợ tận tình nhất nhé.

Nguồn bài viết: Chiến lược marketing của Kinh Đô – Yếu tố nào làm nên sự khác biệt?



source https://rubicmarketing.com/chien-luoc-marketing-cua-kinh-do.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam

Tìm hiểu ý nghĩa logo ACB mới của Ngân hàng Á Châu

Ý nghĩa logo bibica và đôi nét cần biết về đơn vị thiết kế uy tín