Chiến lược marketing của Vietjet Air có gì hấp dẫn?

Chiến lược marketing của Vietjet Air được đánh giá rất cao khi có khả năng đưa thương hiệu non trẻ có được bước tăng trưởng thần tốc đáng kinh ngạc.

chiến lược marketing của vietjetair

Ra mắt thị trường hàng không vào năm 2011. Sau 10 năm, Vietjet Air đã nhanh chóng từ thương hiệu ‘sinh sau để muộn” trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi cần di chuyển đường hàng không nội địa cũng như quốc tế.

Tất nhiên, để có được thành công này thì không thể bỏ qua sự đúng đắn trong chiến lược marketing của Vietjet Air. Thậm chí, nhờ chiến lược PR hiệu quả đã giúp thương hiệu ngay cả khi vướng nhiều tai tiếng vẫn luôn có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Sự tăng trưởng ngoạn mục nhờ tính đúng đắn trong chiến lược marketing của Vietjet Air

Chiến lược marketing của Vietjet Air đã giúp thương hiệu hàng không này lớn mạnh như thế nào? Đó là khi Vietjet mới “ra trận” lần đầu vào năm 2011 chỉ với 12 phi cơ thực hiện trên 22 tuyến bay nội địa cũng như quốc tế. Đến năm 2017, thương hiệu này đã khai thác được 73 đường bay trong và ngoài nước. Mức tăng trưởng so với năm 2016 đạt 37,7% và tăng 110,6% so với kế hoạch của năm đề ra. 

Đặc biệt, Vietjet được đánh giá mức độ tin cậy kỹ thuật trong từng chuyến bay đạt đến 99,55%, và 85,7% tỷ lệ đúng giờ bay. Cùng với đó, tính đến quý 3/ 2017, doanh thu của thương hiệu đạt mức 6.142 tỷ đồng. So với năm 2016 tăng hơn 34%. 

Đến nay, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 nhưng Vietjet vẫn trụ vững. Đặc biệt, thương hiệu đang nhận được sự lựa chọn tin tưởng của hành khách khi cần đặt các chuyến bay nội địa cũng như quốc tế.

4 “điểm cộng” trong chiến lược marketing của Vietjet Air 

Chiến lược marketing của Vietjet Air đã giúp thương hiệu có được hiệu quả cạnh tranh rất vượt trội. Điều này được thể hiện trong 4 điểm sau:

Chiến lược định vị

Khách hàng mà Vietjet tập trung hướng đến là phân khúc giá rẻ, bình dân. Họ là những người thành thạo về công nghệ cũng như các hình thức thanh toán trực tuyến. Thương hiệu cũng hướng đến những vị khách có xu hướng khám phá, du lịch và muốn chọn thương hiệu di chuyển với chi phí thấp. Khẩu hiệu mà Vietjet hướng đến chính là “bay là thích”. Vietjet luôn hứa hẹn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hài lòng nhất.

Chi phí hấp dẫn

Một trong những chiến lược marketing của Vietjet Air đáng chú ý chính là chi phí thấp. Thương hiệu này thường xuyên triển khai các chuyến bay 0 đồng hay bay với giá rẻ dưới 300 ngàn đồng/vé. Chính mức giá hấp dẫn này đã thu hút sự chú ý và khuyến khích số lượng lớn khách hàng lựa chọn đặt vé. 

Để có thể áp dụng mức giá tốt như vậy là nhờ Vietjet sử dụng các loại máy bay thân hẹp với giờ bay ngắn từ 5 – 6 giờ. Vì thế, hãng hàng không này có thể thực hiện các chuyến bay đi về trong ngày với chi phí tiết kiệm nhất. Không những thế, Vietjet cũng tiến hành cắt giảm các chi phí như: hành lý đi kèm không quá 7kg và suất ăn kèm.

Những chi phí này khách hàng sẽ phải thanh toán. Đổi lại, Vietjet sẽ có menu đa dạng hơn để thu hút sự lựa chọn của khách hàng trong chuyến bay.

Chiến lược mở rộng đường bay

Đến tháng 9/2017, Vietjet đã có 12 chuyến bay quốc tế. Đến nay, con số đó đã tăng lên 38 đường bay. Như vậy, trong tổng số đường bay và giờ bay của hãng hàng không này thì bay quốc tế chiếm đến 50%. Để thực hiện được thành quả như hiện nay, Vietjet đã đưa vào sử dụng những dòng máy bay có khả năng hoạt động chặng dài trong khu vực Đông Nam Á.

Thời gian tới, Vietjet sẽ thực hiện kế hoạch mổ chuyến bay quốc tế sang Mỹ, Hàn Quốc để có được sự phân phối dịch vụ rộng khắp hơn. Tất nhiên, để thực hiện được mục tiêu này thì ngoài vấn đề về đại dịch, hãng hàng không còn phải giải được “bài toán” chi phí đắt đỏ cho các chuyến bay dài ngày như vậy.

Chiến lược marketing của Vietjet Air từ độ HOT của người nổi tiếng

Một trong những chiến lược marketing của Vietjet Air chính là đưa ra những chương trình PR ấn tượng và “sốc”. Điển hình chính là hình ảnh sexy của dàn người mẫu gợi cảm xuất hiện trong trang phục bikini tạo dáng bên máy bay của Vietjet.Từ chiến lược quảng cáo độc đáo này, mức độ nhận diện thương hiệu của hãng hàng không này tại Việt Nam đã lên đến 98%. Con số này có tính ảnh hưởng rất lớn đến thành công trong việc phát triển của Vietjet ở hiện tại và tương lai.

Gần đây nhất, thương hiệu này đã chính thức việc trích tiền hoa hồng đến các đại lý. Thay vào đó, hãng sẽ chi trả khoản phí 0.03%/giá vé cho đại lý. Điều này giúp Vietjet tiết kiệm không ít chi phí phân phối để giúp đưa giá vé về mức thấp nhất thị trường.

Như vậy, chiến lược marketing của Vietjet Air luôn được đánh giá là hiệu quả trong mọi thời điểm thăng trầm của ngành hàng không. Kể cả khi cả thế giới phải gồng mình trước đại dịch Covid – 19 thì Vietjet vẫn có được sự ổn định của riêng mình. Nếu bạn muốn được tư vấn chiến lược PR để đưa thương hiệu mình có được sự phát triển mạnh mẽ, ổn định như vậy thì đừng quên gọi đến chúng tôi qua số ĐT: 0937 667 886 – 0898 770 468. Rubic Group đảm bảo sẽ không khiến bạn thất vọng khi chọn đặt niềm tin vào dịch vụ.

Nguồn bài viết: Chiến lược marketing của Vietjet Air có gì hấp dẫn?



source https://rubicmarketing.com/chien-luoc-marketing-cua-vietjet-air.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam

Tìm hiểu ý nghĩa logo ACB mới của Ngân hàng Á Châu

Ý nghĩa logo bibica và đôi nét cần biết về đơn vị thiết kế uy tín