Có gì đáng học hỏi từ chiến lược marketing của Colgate?

Colgate – thương hiệu không quá xa lạ gì với thị trường Việt. Với vị thế hiện tại của thương hiệu này, vậy chiến lược marketing của Colgate đã được xây dựng thế nào? Có điểm gì đặc biệt và đáng học hỏi?

chiến lược marketing của colgate

Chiến lược marketing của Colgate đã được áp dụng mang đến nhiều thành công lớn cho đơn vị này trong quá trình định vị sản phẩm của mình trên thị trường Việt Nam. Tập trung vào lợi thế sẵn có, thương hiệu này đã tạo nên những bước ngoặt mới, những hướng đi riêng với chiến lược truyền thông mang tính chất phủ rộng. Hãy cùng điểm qua những ưu thế trong chiến lược này từ Colgate với bài viết sau nhé.

Đánh giá chung về thương hiệu Colgate trên thị trường hiện nay

Nhắc đến Colgate, đây vốn là thương hiệu từ Mỹ đứng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng. Với Colgate, các sản phẩm điển hình bao gồm xà phòng, sản phẩm vệ sinh răng miệng, các chất tẩy rửa,…. 

Đánh vào thị trường Việt Nam và có những bước phát triển như hiện nay, Colgate vốn có nhiều ưu thế lớn. Đầu tiên, đây là thương hiệu đã được phổ biến rộng trên thị trường quốc tế. Vì thế, độ uy tín được đánh giá cực cao. Sản phẩm khi được ra mắt nhờ đó tiếp cận được đến các khách hàng 1 cách thuận lợi hơn.

Ngoài ra, tiềm lực vốn hùng hậu cùng các chiến lược marketing của Colgate vô cùng mạnh mẽ, hợp xu hướng giúp thương hiệu nhanh chóng khẳng định được dấu ấn và giữ được vị thế trên thị trường. 

Tuy nhiên, vì nhiều đối thủ cạnh tranh lớn, đặc biệt nằm trong phân khúc hàng tiêu dùng vốn không có quá nhiều sự khác biệt giữa các sản phẩm cùng loại, việc tạo nên những bước đột phá mới đòi hỏi thương hiệu phải có những điểm thật sự nổi bật và tạo được dấu ấn riêng. 

Chiến lược marketing của Colgate  – Đâu là những điểm nhấn đặc trưng?

Nhắc đến chiến lược marketing của Colgate, những điểm nổi bật có thể kể đến như:

Chiến lược sản phẩm đa dạng hóa đến mọi đối tượng khách hàng

Nhằm tạo nên sự quen thuộc với mọi đối tượng khách hàng, Colgate đã xây dựng chiến lược “bao vây” người tiêu dùng. Cụ thể, với phân khúc sản phẩm kem đánh răng, đơn vị này cho ra mắt cả sản phẩm dành cho cả trẻ em – Colgate Kid đến cả những người trưởng thành – Colgate Total,…

Như vậy, sản phẩm tương ứng với từng đối tượng khác nhau, đảm bảo phục vụ tối ưu cho mọi thành viên trong gia đình. Đi theo hệ sinh thái này cho thấy một tầm nhìn chiến lược đầy tinh tế của chính Colgate.

Ngoài sản phẩm mở rộng ở nhiều đối tượng, Colgate còn cho ra mắt cả những sản phẩm dạng tuýp nhỏ, phục vụ cho nhu cầu mang theo trong các chuyến đi đầy tiện ích. Tất cả các yếu tố cộng hưởng lại đã giúp thương hiệu tăng độ nhận diện hơn, xây dựng được một tệp khác hàng riêng cho đơn vị mình.

Phát triển với những chiến lược truyền thông ấn tượng

Trên thực tế, Colgate vốn cực kỳ nổi bật trong việc làm truyền thông. Từ các TVC trên những kênh truyền thống đến mô hình truyền thông số đều được thương hiệu vận dụng bàn bản, thu hút được lượng lớn khách hàng chú ý, theo dõi và chia sẻ. 

Một trong những chiến dịch nổi bật của Colgate có thể kể đến như – Nụ cười rạng rỡ – Tương lai sáng. 

Đặc biệt, chiến lược truyền thông của đơn vị còn tập trung vào giáo dục sức khỏe răng miệng cho các bạn nhỏ. Từ đó, xây dựng được cái nhìn thiện cảm hơn nơi khách hàng. Theo đó, người ta tin rằng, đây là thương hiệu an toàn, chất lượng, có thể phục vụ tốt cho sức khỏe của bản thân cùng gia đình hơn.

Tăng sức ảnh hưởng với các KOLs uy tín

Linh Nga hay Đỗ Mạnh Cường là một trong những KOLs được mời tham gia trong các chiến dịch nổi bật từ Colgate để tăng độ phủ sóng cùng sức hút của đơn vị. 

Song song với đó, các KOLs này cũng giúp thương hiệu lan tỏa các “điểm chạm” của khách hàng là muốn bảo vệ sức khỏe răng miệng được toàn diện, tốt hơn.

Mở rộng hệ thống phân phối trên toàn quốc

Các kênh phân phối sẽ là điểm tạo nên doanh thu cho đơn vị. Nắm bắt được điều này, Colgate cũng đã mở rộng kênh phân phối rộng khắp. 

Người tiêu dùng theo đó có thể dễ dàng nhìn thấy cũng như chọn mua sản phẩm từ Colgate tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay thậm chí là các quán tạp hóa kinh doanh nhỏ lẻ.

Có thể nói, chiến lược marketing của Colgate là yếu tố quan trọng để tạo nên vị thế của thương hiệu này giữa thị trường đầy cạnh tranh như hiện nay. Thành công của một thương hiệu, 1 tổ chức cũng đến từ tiềm lực nội tại cùng những chiến lược marketing được đầu tư đúng đắn.

Do đó, nếu vẫn đang loay hoay trong việc xây dựng thương hiệu, khách hàng có thể liên hệ Rubic Group ngay hôm nay để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất nhé.

 

Nguồn bài viết: Có gì đáng học hỏi từ chiến lược marketing của Colgate?



source https://rubicmarketing.com/chien-luoc-marketing-cua-colgate.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam

Tìm hiểu ý nghĩa logo ACB mới của Ngân hàng Á Châu

Ý nghĩa logo bibica và đôi nét cần biết về đơn vị thiết kế uy tín