Chiến lược 4p của Dove phù hợp với lĩnh vực nào?
Chiến lược marketing đóng vai trò cực kỳ quan trọng, đối với một công ty lớn. Với chiến lược 4p của Dove của mình, thương hiệu đã tạo nên một cơn sóng mạnh mẽ.
Việc tham khảo chiến lược của đối thủ, cũng như những mặt hàng khác. Sẽ giúp ích rất nhiều trong việc lên kế hoạch marketing lâu dài. Hãy cùng RUBIC GROUP tìm hiểu cụ thể chi tiết chiến lược marketing mix ấn tượng của thương hiệu Dove.
Ý nghĩa của các chiến lược marketing
Đối với một chiến lược marketing của công ty lớn, thường cần nâng lên hạ xuống rất nhiều. Bởi điều này sẽ phản ánh được sức mạnh trong kinh doanh, cũng như khả năng vận hành của mình. Đối với nhãn hàng mà nói thì chiến lược 4p của Dove. Càng cần đảm bảo được sức hút của mình, và đảm bảo mang lại ý nghĩa thúc đẩy kinh doanh mạnh mẽ.
Trong chiến lược thương hiệu đã thúc đẩy tới sự đa dạng sản phẩm tới thị trường. Cùng với đó là sự chênh lệch trong giá cả. Tạo nên một quy mô tiêu dùng rộng rãi, từ đó tiếp cận tới nhiều người hơn.
Đánh giá chiến lược 4p của Dove
Trong chiến lược 4p của Dove được triển khai như sau
Chiến lược sản phẩm thương hiệu ( product)
Thương hiệu tiến hành mở rộng kinh doanh hàng tiêu dùng. Từng bước bao phủ sự đa dạng hóa trong sản phẩm của mình. Theo đó, hiện nay Unilever đã có tới 400 thương hiệu con.
Điều này có thể thấy ngay khi chúng ta chú ý tới các dòng sản phẩm mà thương hiệu cung cấp.
Giá thành sản phẩm ( Price)
Để đảm bảo bao phủ hết tất cả các nhóm khách hàng tiềm năng. Thương hiệu đề xuất trong chiến lược 4p của Dove, với nhiều sản phẩm. Bao gồm thay đổi trong kích thước, khối lượng, cũng như dòng sản phẩm. Thực hiện điều chỉnh giá sản phẩm để thu hút lượng khách hàng.
Địa điểm thực hiện phân phối sản phẩm ( Place)
Thương hiệu, không chỉ dừng lại ở việc cung cấp sản phẩm ở một nơi. Mà số lượng kênh phân phối sản phẩm cũng trở nên đa dạng hơn. Đảm bảo duy trì được các mối quan hệ, kênh bán hàng trung gian. Quản lý kênh phân phối một cách chặt chẽ và ổn định nhất.
Truyền thông marketing – Quảng Cáo (Promotion)
Một trong những điểm không thể không nhắc đến, trong việc đánh bóng tên tuổi. Đó chính là truyền thông, thương hiệu Dove, cũng không đứng một chỗ. Mà liên tục đổi mới, trong cách xây dựng hình ảnh của mình. Bao gồm quảng bá trên các phương tiện truyền hình, mạng xã hội, trực tiếp, gián tiếp…
Độ bao phủ truyền thông mạnh mẽ, cùng với dòng sản phẩm đa dạng. Giá thành phải chăng, độ phân phối phủ khắp nhiều khu vực. Đến nay thương hiệu Dove đã trở nên vô cùng thân thuộc với người tiêu dùng.
Tất nhiên trong đó có những khách hàng, chỉ ưa chuộng sản phẩm của thương hiệu một vài lần. Và sau đó không quay lại với sản phẩm của hãng. Tuy nhiên thương hiệu vẫn có lượng khách hàng lớn, hướng về phía mình.
Chiến lược 4p của dove có thể áp dụng đối với những sản phẩm nào?
Đối với những người yêu thích kinh doanh mà nói, bất kỳ cơ hội nào cũng đều quan trọng. Đồng thời hướng chiến lượng marketing nào hay cũng nên thử. Tuy nhiên đối với từng mặt hàng, mỗi hình thức kinh doanh cần có một chiến lược riêng.
Với chiến lược 4p của dove, có thể áp dụng được đối với rất nhiều mặt hàng dịch vụ khác nhau. Trong đó chúng ta có thể dễ dàng kể tới:
+ Các sản phẩm đồ ăn ( Ưu tiên đồ ăn đóng gói)
+ Các sản phẩm đồ gia dụng
+ Nội thất gia đình
+ Dịch vụ đồ uống
..
Ngoài ra còn có một số hình thức kinh doanh khác có thể phù hợp. Tuy nhiên do không nắm chắc được loại hình kinh doanh của bạn như thế nào. Nên RUBIC GROUP không thể đưa ra kết luận một cách chính xác.
Cách gây dựng phát triển kinh doanh hiệu quả?
Để có thể gây dựng cũng như phát triển kinh doanh hiệu quả. Bạn cần phải có kinh nghiệm kinh doanh, hoặc cần sự hỗ trợ từ phía người có kinh nghiệm.
Hỗ trợ giúp sức trong việc hướng dẫn, đào tạo cách kinh doanh, thu hút khách hàng, giữ khách hàng.
Thông thường muốn thành công, và để thành công bạn cần có.
Kiến thức kinh doanh và khả năng kinh doanh
Chiến lược 4p của Dove – Kiến thức kinh doanh và khả năng kinh doanh, có thể có được qua học tập. Qua khả năng quan sát và vận động của bản thân. Nắm bắt được các yếu tố cần thiết để thành công, mặt hàng phù hợp. Địa điểm hướng phân phối hợp lý hài hòa. Khả năng kinh doanh sẽ bao gồm cấu thành rất nhiều yếu tố khác nhau, để có thể trở thành lãnh đạo và làm chủ.
Bao quát trong việc quản lý, phân phối, điều hành hàng hóa, người làm, nhân lực,..
Một trong những yếu tố không thể thiếu trong việc kinh doanh thời 4.0 đó chính là công cụ cũng như chiến lược Marketing. Tùy thuộc theo mặt hàng, cũng như hướng phát triển, mà ban cần lựa chọn công cụ cũng như chiến lược phù hợp.
Nếu bản thân khó có thể định hướng cách khai thác, và phát triển cho thương hiệu của mình. Có thể liên hệ tới RUBIC GROUP để được hỗ trợ tốt nhất.
RUBIC GROUP có thể thiết kế thương hiệu giúp bạn, tạo dựng marketing online, truyền thông, tư vấn phát triển. Giúp các công ty, doanh nghiệp, thương hiệu phát triển bay cao bay xa, và thành công hơn.
Nguồn bài viết: Chiến lược 4p của Dove phù hợp với lĩnh vực nào?
source https://rubicmarketing.com/chien-luoc-4p-cua-dove.html
Nhận xét
Đăng nhận xét