Bí kíp chiến lược marketing của Yamaha

Chiến lược marketing của yamaha được nhiều thương hiệu khác học hỏi và áp dụng. Rubic Group sẽ giới thiệu về chiến lược đó.

chiến lược marketing của yamaha

Ngày nay, Yamaha là thương hiệu mà người Việt Nam nào đều biết đến trong thị trường xe. Dù là thương hiệu nước ngoài du nhập đến nước ta trong những thập niên 90. Nhưng vẫn thu hút được thị trường Việt chào đón. Vậy chiến lược marketing của Yamaha là gì mà nhiều người săn lùng thế. Cùng nhau tìm hiểu nhé.

Tổng quan về chiến lược marketing của Yamaha

Yamaha là một công ty đến từ Nhật Bản sản xuất xe, thiết bị điện, dụng cụ âm nhạc, … Mang danh tiếng lớn hơn thì phải kể đến dòng xe máy của hãng sản xuất rất được ưa chuộng. Có vị trí trên thị trường trong nước suốt nhiều năm liền. Ở trên thế giới có mặt nhiều quốc gia lớn khác nhau, mở rộng phạm vi hoạt động rộng lớn.

Năm 1999, Yamaha đã tiến thẳng vào thị trường Việt Nam đem đến con đường phát triển mới. Liên doanh với hai doanh nghiệp trong nước đã xúc tiến làm bàn đạp phát triển sau này. Vài năm sau, doanh số bán hàng tăng cao. Trở thành doanh nghiệp lớn mạnh trong ngành xe máy tại Việt Nam. Hiện nay, Yamaha vẫn có vị thế cao dù đã hình thành từ lâu.

Những đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực xe đều không thể làm giảm tốc độ tăng trưởng. Phân khúc của Yamaha rất phù hợp với thị yếu nước ta. Chiến lược marketing của Yamaha làm cho thương hiệu tạo sự khác biệt trong nhiều hãng khác.

Chiến lược marketing của yamaha tạo ra giá trị khác biệt cho thương hiệu

Chiến lược về sản phẩm của thương hiệu

Sản phẩm của Yamaha mang lại theo tiêu chuẩn Nhật Bản phục vụ cho khách hàng. Tạo ra điểm mới lạ so với thương hiệu khác, mang giá trị riêng. Từ các thiết kế, mẫu mã, màu sắc, … đều đa dạng.

Thị trường xe của Yamaha rất phong phú vì từ người trẻ đến trưởng thành đều có thể sử dụng. Cá tính thể hiện phong cách, sang trọng thể hiện sự lịch lãm. Luôn có sự cải tiến theo kịp thời đại cùng với tính năng mới thích hợp cho người chạy.

Dòng xe số, xe ga, xe nhập khẩu như YZF-R3, Grande, Sirius, Exciter, Nouvo, … Phụ tùng của Yamaha đem đến sự chất lượng cho người sử dụng. Tiêu chuẩn sản phẩm đến từ nước Nhật Bản mang đến an toàn, chất lượng. Áp dụng công nghệ tiên tiến của thời đại để tạo ra thương hiệu chỉ có ở Yamaha.

Chiến lược giá của Yamaha

Giá cả là vấn đề nhạy cảm khi mua sản phẩm bất kỳ nào từ có giá trị lớn đến giá trị nhỏ. Nếu thương hiệu nào nắm bắt được tâm lý khách hàng đúng thì sẽ có hướng phát triển mới. Chiến lược marketing của Yamaha về giá rất đáng để người khác quan tâm và học hỏi.

Bán ở mức giá cao vì sản phẩm của thương hiệu đạt tiêu chuẩn cao, tạo ra giá trị lớn. Đó chính là chiến lược giá của Yamaha được áp dụng nhiều năm liền. Thực tế, dòng xe ra mắt đều thu hút người mua, chào đón mạnh mẽ từ người yêu xe. Giá cả phù hợp với sản phẩm xe chi trả.

Chương trình chăm sóc khách hàng khéo léo kích thích người tiêu dùng sẵn sàng mua sản phẩm. Trở thành Yamaha Fan Club khách hàng sẽ được hưởng nhiều quyền lợi riêng biệt. Chiết khấu khi mua phụ tùng tại các trạm, trung tâm bảo hành của hãng. Hay buổi lễ thường niên khách hàng sẽ nhận ưu đãi hấp dẫn, …

Chiến lược giá của Yamaha đã làm cho các đối thủ cạnh tranh phải e ngại. Từ đó nâng tầm vị thế thương hiệu Yamaha lên tầng cao mới, bước tiến xa hơn trong tương lai.

Chiến lược phân phối sản phẩm

Không hiếm thấy ở nước ta từ Bắc vào Nam một chi nhánh, một cửa hàng phân phối sản phẩm Yamaha. Thương hiệu xe quốc dân hơn 300 đại lý lớn, nhỏ khác nhau trải dài khắp đất Việt. Giúp cho người tiêu dùng thuận lợi mua sắm hay bảo dưỡng xe nhanh chóng hơn. Yamaha Town sẽ làm cho người xem có thể tận hưởng những mẫu xe với thiết kế phong cách.

Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, kinh nghiệm nên giải đáp thắc mắc, khó giải. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khác làm người Việt thêm yêu thích hãng xe này. Chế độ hậu mãi rất ít doanh nghiệp có thể làm tốt như hướng đi của Yamaha. Nên đã xây dựng sự thiện cảm của người Việt chỉ dành riêng cho Yamaha. 

Chiến lược truyền thông của Yamaha

Chiến dịch truyền thông của Yamaha rất thành công gây ấn tượng, tạo chú ý cho mọi người nhận thức. TVC giới thiệu dòng sản phẩm mới lạ, ra mắt tại thị trường Việt. Bắt kịp phong trào, xu hướng thời đại chọn các công cụ phương tiện truyền thông mạng xã hội.

Vì thế đã tiếp cận rất nhiều người quan tâm. Các bài viết đã thu hút mạnh mẽ thông qua các lượt tương tác như thích, bình luận, chia sẻ. Những lời bình luận hương tích cực, có cánh, sự mong đợi mà người tiêu dùng Việt nhắn gửi.

Truyền thông của Yamaha rất ít được doanh nghiệp nào có thể làm được như thương hiệu này. Nhiều chiến dịch đã thành công vang dội, mang giải thưởng lớn trong lĩnh vực xe. Doanh số bán hàng tăng liên tục, vị trí được nâng cao hơn.

Rubic Group – nơi chuyên thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, truyền thông marketing uy tín hiện nay

Thương hiệu là tài sản quý giá của bất kỳ doanh nghiệp nào. Vì vai trò là truyền tải hình ảnh, sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng. Cho nên bảo vệ thương hiệu là điều cần thiết. Do đó, Rubic Group ra đời giúp cho doanh nghiệp thực hiện điều đó.

Tại sao nên chọn Rubic Group làm đơn vị hợp tác lâu dài. Vì:

  • Đáp ứng tiến độ dự án: đúng thời gian dự án yêu cầu, khách hàng sẽ không đợi quá lâu.
  • Hỗ trợ 24/7: mọi thắc mắc đều được giải đáp nhanh chóng. Khách hàng có thể liên hệ trong tất cả các ngày.
  • Chỉnh sửa theo yêu cầu: file thiết kế sau khi đạt được thống nhất từ khách hàng sẽ bàn giao.
  • Tận tình, trách nhiệm: đội ngũ nhân viên tận tình, trách nhiệm với nghề.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp thêm thông tin cho chiến lược marketing của Yamaha. Nếu còn thắc mắc về có một thương hiệu tạo giá trị khác biệt như Yamaha. Thì hãy liên hệ nhanh với Rubic Group để được hỗ trợ nhanh chóng.

RUBIC GROUP

Website: https://rubicgroup.com/

Số điện thoại: 0937 667 886 hoặc 0898 770 468

Địa chỉ văn phòng:

  • VP Thủ Đức: Đường số 12, Phường Linh Tây, Thành Phố Thủ Đức.
  •  VP Hà Nội: Số 299, Phường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội.
  •  VP Đồng Nai: Số F10, Khu Phố 5A, KDC Tân Biên, Phường Tân Biên, Thành Phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
  •  VP Bình Dương: Số 96/3A, KP Bình Đường 3, Phường An Bình, Thành Phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Nguồn bài viết: Bí kíp chiến lược marketing của Yamaha



source https://rubicmarketing.com/chien-luoc-marketing-cua-yamaha.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về ý nghĩa logo bưu điện Việt Nam

Tìm hiểu ý nghĩa logo ACB mới của Ngân hàng Á Châu

Ý nghĩa logo bibica và đôi nét cần biết về đơn vị thiết kế uy tín